AOT เร่งช่วยเหลือปชช.รอบสนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมตั้งคกก.ดูแลเฉพาะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 8, 2008 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย สวัสดีผล ประธานคณะกรรมการชดเชยผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ  ทอท.เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่พบปะประชาชนประมาณ 200 คนที่ชุมชนวัดบำรุงรื่น 200 คน ว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม มีความเป็นห่วงประชาชนในเขตพื้นที่ที่ได้รับกระทบด้านเสียง และสั่งการให้เร่งช่วยเหลือ ซึ่ง ทอท. ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการชดเชย และซ่อมแซมที่อยุ่อาศัยบ้านเรือน สถานที่ศึกษาวัด ต่างๆ หลังจากนี้ไปอย่างเต็มที่
สัปดาห์ที่ผ่านมา ทอท.ได้ซ่อมแซมปรับปรุงพื้นที่รอบท่าอากาศยานสุวรรรภูมิ กว่า 100 หลังคาเรือน เป็นวงเงินกว่า 22 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ทอท. ยังได้รับการตำหนิว่า วัสดุที่นำมาซ่อมแซมไม่ได้มาตรฐาน ซึ่ง ทอท.จะติดตามตรวจสอบเป็นระยะๆ และจะดูแลซ่อมแซมให้เป็นไปตามมาตรฐาน ขอให้ประชาชนวางใจได้
เพื่อให้เกิดความชัดเจน และช่วยลดภาระแก่ประชาชน ทอท.ได้ตั้งหน่วยงานชุมชนสัมพันธ์ เพื่อทำหน้าที่รับข้อมูล และนำเสนอต่อผู้บริหาร ทอท. อย่างถูกต้องต่อไป โดยเชื่อว่า หลังจากที่ ทอท. มีคณะกรรมการชุดใหม่ คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อในเดือนนี้ ก็เชื่อว่าคณะกรรมการฯ จะเร่งรัดชดเชยเรื่องนี้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ