จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SOLAR
-คว้างาน กฟผ.มูลค่า 95 ลบ.มั่นใจปีนี้ดันรายได้ทะลุ 500-750 ลบ.
*GRAMMY
-เตรียมเปิดตัวธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอล เว็บไซด์ ชื่อ" G Member" ในเดือนเม.ย.นี้ ตั้งเป้ามีสมาชิกผ่านเว็บไซด์ดังกล่าว ไม่น้อยกว่า 1 ล้านราย และคาดว่าจะมีรายได้เข้ามาในปี 51 ประมาณ 100 ล้านบาท, Q1/51 กำไรสูงกว่า Q1/50
*PB
-เตรียมปรับราคาสินค้าเม.ย.อีก หวังรักษาอัตรากำไรสุทธิใกล้เคียงปีก่อน
*GLOW
-GLOW Energy 1 unit ขัดข้องต้องหยุดเดินเครื่องกะทันหันหลังพบกลุ่มควัน ยืนยันไม่กระทบลูกค้า เพราะยังมีอีก 19 เครื่องทำงานปกติ
*TPIPL
-ตลท.ยืนยันสั่งให้ TPIPL เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเป็นไปตามขั้นตอนปกติ
*PERM
-PERM คาดราคาเหล็กพุ่ง-บาทแข็ง ขณะที่มีสต็อกเก่าอีก 2.5-3.0 หมื่นตันที่กว่า 60% เป็นต้นทุนเดิมแต่ขายราคาใหม่ หนุนรายได้ปี 51 เติบโต 10% รวมทั้ง แผนเพิ่มกำลังผลิตปีนี้เป็น 1.2 แสนตัน จาก 1 แสนตัน ทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ เริ่มเดินเครื่องผลิตโครงเหล็กหลังคา 300-400 ตันในไตรมาส 2/50
*D1
-ขายหุ้นเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม-PP ที่เป็น บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ 1 ราย พร้อมคาดมีการเพิ่มทุนอีกอย่างต่อเนื่องแบบ RO เพื่อลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้า โดยโครงสร้างลงทุนโรงไฟฟ้าในกัมพูชาจะชัดเจนใน พ.ค.นี้ ตั้งเป้าธุรกิจโรงไฟฟ้ากลายเป็นธุรกิจหลักแทนธุรกิจไอทีภายใน 2 ปีข้างหน้า
*BGH
-ออกหุ้นกู้วงเงิน 5 พันลบ. อายุ 3,5 ปี ขายนลท.สถาบัน-รายใหญ่
*TICON
-ศึกษาออกหุ้นกู้ 500-1,000 ลบ.เพื่อหาเงินจ่ายปันผล พ.ค.นี้ เตรียมเพิ่มทุน TFUND อีก 2.7-2.8 พันลบ.ใน H2/51
*UNIQ
-ขอผ่อนผัน กทม.คืนหลักประกันยื่นซองประมูลสร้างถนน 60 ลบ.
-นสพ.ระบุ “UNIQ" ได้ฤกษ์ชงบอร์ดแจกวอร์แรนต์ 156.20 ล้านหน่วยให้ผู้ถือหุ้นเดิมช่วงปลายเดือนนี้พร้อมแขวนป้าย XW และเข้าซื้อขายไตรมาส 2/2551 ด้านประมูลรถไฟฟ้าสีม่วงจูบปากพันธมิตร TATSET จากประเทศญี่ปุ่นขณะที่เป้ารายได้ปี 51 ใกล้เคียงปีที่แล้วที่มีรายได้ 2,753 ล้านบาท หลังกำยอดขายในมือกว่า 4,200 ล้านบาท
*MINT
-จะเสนอขายหุ้นกู้ 1.5 หมื่นลบ.อายุไม่เกิน 15 ปีใช้เป็นทุนหมุนเวียน-ขยายธุรกิจ
*KK
-เพิ่มทุนเป็น 7.2 พันลบ.,ขายหุ้นกู้ยอดคงค้างแต่ละขณะไม่เกิน3หมื่นลบ.
*SINGER
-นสพ.ระบุ ซิงเกอร์ปรับโครงสร้างแผนการดำเนินธุรกิจครั้งใหม่ ชูยุทธศาสตร์ทะลวงตลาดรับเกมการแข่งขันท่ามกลางภาวะวิกฤติ ประกาศแผนระยะ 3 ปี ขยายช็อป 300 แห่ง พร้อมแตก 5 หน่วยต่อสาขา ตั้งทีมขายกระจายทุกชุมชน เจาะทุกภูมิภาค คาดเพิ่มปีละพันคน เล็งขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มเอและบี ตั้งเป้าล้างหนี้พอร์ตรถจักรยานยนต์ที่เหลือ 5,000 คันในปีนี้
*SCB
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุ ปีนี้ธนาคารจะเร่งขยายกิจการ ธุรกิจและเพิ่มขอบข่ายการทำงานให้ขึ้นสู่อันดับ 1 หรือ 2 ในอนาคตอันใกล้
*TRUE/DTAC
-นสพ.ระบุ ทรูมูฟ ได้ทำหนังสือแจ้ง กทช. เพื่อขอถอนเรื่องการขอเข้าใช้คลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ และ 850 เมกะเฮิรตซ์ ของบริษัท กสท โทรคมนาคม หลังจากกสทฯ ประกาศว่ามีความเป็นไปได้ที่จะขยายอายุสัมปทานของทรูมูฟที่เหลือ 6 ปี ออกไปเป็น 10 ปี ให้เท่ากับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค
*TRU
-นสพ.ระบุ ไทยรุ่งฯ ขุดที่ดินเก่าลุยอสังหาริมทรัพย์ ผุดคอนโด-วิลล่าเมืองท่องเที่ยวจากนั้นบุกที่อยู่อาศัยกลางกทม.
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.ระบุ "สมัคร" นัดถกร่วมคณะกรรมการพัฒนาระบบขนส่งทางรางฯ 12 มี.ค.นี้ เรียกสนข.เข้าชี้แจงภาพรวมรถไฟฟ้ามูลค่ากว่า 7 แสนล้านบาท พร้อมทางคู่ทั่วประเทศและกำหนดรายละเอียดทุกสายก่อนจะลงทุน พร้อมเสนอประเดิมรถไฟฟ้าปีนี้ 6 สาย ส่วนรถไฟรางคู่ลุยสายชายฝั่งตะวันออกขณะที่ค่ายผู้รับเหมาก่อสร้างดีด๊าพร้อมร่วมชิงเค้กทุกสาย
*EGCO/TRC
-นสพ.ระบุ "วิศิษฎ์" ลั่นพร้อมเซ็นเอ็มโอยูร่วมกับ TRC สิ้นเดือนนี้ เดินหน้าลงทุนโครงการใหม่หนุนรายได้โตต่อเนื่อง
*BH
-นสพ.ระบุ BH ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% แม้แบกภาระค่าเสื่อมราคาเพิ่ม จากการเปิดใช้อาคารผู้ป่วยนอกใหม่ ปีนี้เน้นลูกค้าที่มีคุณภาพการจ่ายมากขึ้นคาดกำไรไตรมาส 1 โตไม่เกิน 10%แม้จะมีการปรับค่ายาและค่าบริการ
*KTC
-นสพ.ระบุ เคทีซี แนะแบงก์ชาติรีบยกเลิกเพดานดอกเบี้ย อยากให้แข่งเสรีขจัดปัญหาหนี้นอกระบบที่สะพัดทั่วประเทศกว่า 1 แสนล้านบาท
*AOT
-นสพ.ระบุ "ชนะ" ไม่ผลีผลามกู้เงินเจบิกก่อสร้างสุวรรณภูมิเฟส 2 ระบุขอเวลาศึกษาความชัดเจน 1-1 ปีครึ่ง หวั่นแบกภาระดอกเบี้ยในระหว่างก่อสร้าง พร้อมเตรียมชงบอร์ดเร่งจ่ายเงินเอกชน 13 สัญญาเป็นวาระแรกหลังที่ผ่านมาถูกร้องเรียนหนัก
*PTTEP
-นสพ.ระบุ สัปดาห์นี้นำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) นักลงทุนที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยจะมีการนำเสนอเกี่ยวกับแผนงานใหม่ๆ โดยเฉพาะเรื่องการขยายกำลังการผลิต และการลงทุนในต่างประเทศ
*UMS
-นสพ.ระบุ รายได้ของบริษัทในไตรมาส1/2551มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับไตรมาส1/2550 ที่บริษัทมีรายได้ 520.84ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 57.66 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลมาจากราคาถ่านกินในตลาดโลกที่มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากยอดขายในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.2551ที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวมเพิ่มขึ้นกว่า 30%เมื่อเทียบกับช่วง2 เดือนแรกของปี2550
*NNCL
-นสพ.ระบุ “นิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา"แย้มอีก 2 เดือนจับมือพันธมิตรญี่ปุ่นดีเดย์เปิดบริษัทใหม่ลุยโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ส่วนยอดขายที่ดิน 2 เดือนแรกยังสวยรับทรัพย์แล้ว 100 ล้านบาท ตั้งท่ารอดีลเจรจาอีก 8 ราย ลั่นปีนี้รายได้ใกล้คียงปีก่อนที่มีรายได้ 1,148 ล้านบาท ส่วนคอนโดพร้อมเดินเครื่องเฟสแรกไตรมาส 3/2551
*EMC
-นสพ.ระบุ ปลายเดือนมีนาคม หรือต้นเมษายนนี้บริษัทจะสามารถเซ็นสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างเพิ่มเข้ามาอีกประมาณ 500-600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มูลค่างานในมือ(แบ็คล็อต)ของบริษัทเติบโตเพิ่มสูงมากขึ้น และบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ไปถึงปี 2552
*SAMART
-นสพ.ระบุ สุดปลื้มลูกได้งานใหม่ SAMTEL เซ็นสัญญางานวางระบบไอทีภายใน 2 สัปดาห์นี้ มูลค่า 1,000 ล้านบาท ส่วน SIM ไม่ยอมน้อยหน้าล่าสุดคว้าออเดอร์ใหม่ต่างประเทศอีก 3 แสนเครื่อง แค่ 2 เดือน ทำออเดอร์รวมได้แล้ว 8 แสนเครื่อง ปาไปเกือบครึ่งของเป้ายอดขายต่างประเทศทั้งปี 2 ล้านเครื่อง ด้าน วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ บิ๊กบอสยิ่งมั่นใจเป้ารายได้ปีนี้ 3 หมื่นล้านบาท ไม่มีพลาดแน่ เผยความคืบหน้าธุรกิจพลังงานนิวเคลียร์ เดินหน้าก่อสร้างโรงงานที่ระยองในไตรมาส 2/2551 เตรียมหารือบอร์ดสรุปงบในเร็วๆนี้ เชื่อไม่ถึง 400 ล้านบาท
*TGCI
-นสพ.ระบุ ปีนี้ล้างขาดทุนสะสม 310 ล้านบาทเกลี้ยง ยอมรับน้ำมันแพงกระทบต้นทุนดำเนินงานแต่ไม่กังวลเหตุปรับราคาขายสินค้าแล้ว คาดอสังหาริมทรัพย์กระเตื้องรับรัฐบาลใหม่ได้อานิสงส์ด้วย
*METRO
-นสพ.ระบุ "วีระ บูรพชัยศรี"มั่นใจ "รัตนชัย" สละเก้าอี้เอ็มดี "METRO" ย้ายไปซบ"ESTAR" ไม่กระทบแผนธุรกิจ ย้ำเกมเดินต่างกัน พร้อมเดินผุด 3 โครงการ เกาะแนวรถไฟฟ้าเปิดตัวครึ่งปีหลัง ขณะที่เป้ารายได้ไม่เปลี่ยนแปลง 2,850 ล้านบาท โต 33%ส่วนกองทุนอสังหาฯขายแน่ต้นพ.ค.นี้
*PF
-นสพ.ระบุ PF ปรับเป้าเติบโตเพิ่ม 10-15% ปีนี้คาดยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาท ส่วนรายได้กว่า9,000 ล้านบาท เหตุมั่นใจมาตรการลดภาษีธุรกิจเฉพาะดันยอดขาย-รายได้พุ่งทั้งแนวราบ-แนวสูง บันทึกรายได้ขายบ้านเข้า PFFUND 510 ล้านบาท
*กลุ่มเซ็นทรัล
-นสพ.ระบุ ร.ฟ.ท.เดินหน้าตั้งโต๊ะเจรจากลุ่มเซ็นทรัล จ่ายผลตอบแทนเช่าที่ดินและอาคารบริเวณห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เตรียมเรียกผลตอบแทนเพิ่มมากขึ้น หลังเอกชนเสนอผลตอบแทนต่ำเพียง 1.4 หมื่นล้านบาท สัญญาเช่านาน 30 ปี
*PRIN
-นสพ.ระบุ คอนโด "เดอะ พัลซ์" ของปริญสิริอ่วม หลังกทม.แจ้งคดีอาญาฐานก่อสร้างไม่ขออนุญาต ด้านผู้บริหารปริญฯ ยอมรับทำพลาดเอง พร้อมรับผิดชอบเต็มที่ เจรจาขอใบอนุญาต พร้อมยินดีคืนเงินดาวน์พร้อมดอกเบี้ย หากลูกค้าต้องการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ