บลจ. ฟิลลิป คลอดกองทุน RMF กองแรก เน้นลงทุนตั๋วเงิน-พันธบัตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.ฟิลลิป เสนอขายกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF)ภายใต้การบริหารเป็นกองแรก ชื่อ“กองทุนเปิดฟิลลิปตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ"(PHILLIP FIXED INCOME RETIREMENT MUTUAL FUND) หรือ PFIXRMF มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท เปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) 10-18 มีนาคม 2551 กำหนดการจองซื้อขั้นต่ำเพียง 5 พันบาท 
นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟิลลิป กล่าวว่า PFIXRMF จะเน้นการลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้เอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการออมเงินไว้ใช้ยามเกษียณ
ขณะเดียวกัน รัฐบาลยังได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษีจาก 3 แสนบาทเป็น 5 แสนบาท โดยคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในปีภาษี 2551 ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ กองทุนดังกล่าวยังสามารถซื้อ-ขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการสภาพคล่องในการซื้อขาย
นายวรรธนะ กล่าวว่า แม้ว่าผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับน่าจะไม่หวือหวามากนัก แต่ก็เป็นอัตราที่น่าจะพอใจ เนื่องจากดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ แต่กองทุนนี้จะเน้นที่ความเสี่ยงของตราสารหนี้ที่จะลงทุน โดยจะต้องอยู่ในระดับที่ต่ำมาก เพราะจะเป็นการออมในระยะยาว
กองทุนเปิดฟิลลิปตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ" เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะยาวเพื่อเตรียมเงินไว้ใช้ยามเกษียณ เพื่อเป็นหลักประกันเงินออมในอนาคตตัวเอง และผู้ที่ต้องการใช้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี รวมถึงผู้ที่ต้องการโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ เพื่อการบริหารเงินลงทุนในส่วนที่ยอมรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับตราสารหนี้ได้
สำหรับ Benchmark ของกองทุน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยระหว่าง ThaiBMA Government Bond Index (Total Return Index) และอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเฉลี่ยประเภทบุคคลธรรมดาวงเงิน 1 ล้านบาท มีระยะเวลา 1 ปี ของธนาคารพาณิชย? 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ในสัดส่วนที่เท่ากัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ