PYLON คาดรายได้ปี 51 โต 50% มาที่ 500-550 ลบ. ตามปริมาณงานเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไพลอน (PYLON) คาดว่า ในปี 51 รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% มาอยู่ที่ 500-550 ล้านบาท ในขณะที่ส่วนแบ่งทางการตลาดคาดว่าจะผลักดันให้เพิ่มขึ้นจาก 15% มาอยู่ที่ระดับ 20-25% ได้สำเร็จ 
ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากปี 50 เช่นเดียวกัน จากการแข่งขันที่ลดลง ส่วนจะมากน้อยขึ้นกับปัจจัยราคาเหล็กเส้นและน้ำมัน แต่มั่นใจว่ากำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิจะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอนตามทิศทางรายได้ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่าสถานการณ์ธุรกิจรับเหมาวางฐานรากในปี 2551 จะปรับตัวดีจากปี 2550 มากพอสมควร ทั้งปริมาณงานและการแข่งขัน เนื่องจากเชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายที่ได้วางไว้ ส่งผลให้มีการเร่งผลักดันงานออกสู่ตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง ในขณะเดียวกันคาดว่าภาคเอกชนจะมีโครงการออกมามากเช่นกันเมื่อการเมืองมีความชัดเจน
"เชื่อว่าในครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี งานภาครัฐจะทยอยไหลลงสู่ตลาด รวมทั้งงานรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในขณะที่ภาคเอกชนคาดว่าจะมีโครงการคอนโดมิเนียมออกมามากขึ้น ซึ่งจะทำให้การแข่งขันลดความร้อนแรงลง ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการทุกราย ทำให้มาร์จิ้นปรับตัวดีขึ้นด้วย"นายบดินทร์กล่าว
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคาดว่าจะเริ่มมีงานเข้ามาตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นไป ดังนั้นในช่วงครึ่งปีแรกการแข่งขันในตลาดจึงอาจจะยังมีอยู่บ้าง บริษัทฯ จึงยังเดินหน้าพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพื่อให้รับมือกับการแข่งขันที่ยังมีอยู่ในตลาดได้อย่างคล่องตัว รวมถึงควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้น ยังเพิ่มการให้บริการกับลูกค้า ในลักษณะให้บริการคำแนะนำ คำปรึกษาเพิ่มเติมด้านฐานราก รวมทั้งขยายการรับงานด้านฐานรากให้เต็มรูปแบบมากขึ้น นอกเหนือจากการให้บริการด้านเสาเข็มเจาะ โดยจะขยายบริการในด้านการก่อสร้างงานชั้นใต้ดินด้วย พร้อมกันนี้ได้ให้ความสำคัญกับคุณภาพของงานและความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลา ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของบริษัทที่ยังคงโดดเด่นเหนือผู้ประกอบการรายอื่น ทำให้ PYLON ได้รับการยอมรับจากลูกค้า สามารถรักษาผลประกอบการที่เป็นกำไรไว้ได้ แม้ว่าการแข่งขันจะรุนแรงและตลาดมีงานน้อยลง

แท็ก (PYLON)   ไพลอน   ขันที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ