(เพิ่มเติม) UMS คาดได้ข้อสรุปธุรกิจใหม่ภายใน มี.ค./ลงทุน 400 ลบ.ในคลังสินค้า-เรือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปิยะ ตันทนพิพัฒน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) คาดว่า การเจรจากับพันธมิตรจากเยอรมันเพื่อร่วมมือกันในธุรกิจบำบัดขยะชุมชนที่เป็นธุรกิจใหม่น่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน มี.ค.นี้ และในช่วงปลายมี.ค.-เม.ย.ก็น่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ โดยจะถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และอาจมีการเพิ่มทุนในอนาคตเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ 
นายปิยะ กล่าวว่า ธุรกิจใหม่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับ UMS นอกเหนือจากธุรกิจปัจจุบันที่ยังเติบโตได้ดี และคาดว่าปีนี้ทั้งกำไรและรายได้จะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากรับผลดีจากปริมาณการจำหน่ายถ่านหินที่เพิ่มสูงขึ้น และค่าเงินบาทที่แข็งค่าส่งผลให้ต้นทุนของบริษัทลดลง
นอกจากนั้น ในเดือน เม.ย.นี้ บริษัทมีแผนที่จะปรับขึ้นราคาถ่านหินอีก 5-10% ตามราคาถ่านหินที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นใน ม.ค.-ก.พ. มาที่ 130 เหรียญ/ตัน จาก 90 เหรียญ/ตัน ในสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการทยอยปรับราคา และหากในอนาคตราคาถ่านหินปรับสูงขึ้นเป็น 140-150 เหรียญ/ตัน บริษัทก็จะทยอยปรับราคาเพิ่มขึ้นอีก แต่หากต่ำกว่า 120 เหรียญ/ตันก็คงไม่มีการปรับราคา
นายปิยะ กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนใช้เงินลงทุน 400 ล้านบาทในปีนี้ แบ่งเป็น การลงทุนในคลังสินค้าที่ ต.สวนส้ม เพิ่มอีก 100 ล้านบาท ขณะนี้มีความคืบหน้าแล้วประมาณ 80-90% และคาดว่าในปลายเม.ย.-พ.ค.จะสามารถเปิดให้บริการได้ และอีกแห่งที่ คลังสินค้า จ.อยุธยา ใช้เงิน 100 ล้านบาท และยังใช้ลงทุนเรือขนส่งถ่านหิน 175 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับส่งมอบครบ 10 ลำ ในไตรมาส 3/20 เพื่อใช้ขนส่งสินค้าภายในประเทศ และ อีก 25 ล้านบาทลงทุนในรถบรรทุก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ