AP เร่งมือผลิตทาวน์เฮ้าส์รองรับกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นจากมาตรการรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเพิ่มกำลังผลิตในส่วนของทาวน์เฮาส์ให้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 20-25 หลัง/เดือน ที่จากเดิมผลิตประมาณ 15 หลัง/เดือน ด้วยข้อได้เปรียบเรื่องงานก่อสร้างที่รวดเร็วกว่าแนวสูง  เพื่อให้สอดคล้องกับดีมานต์ที่เพิ่มขึ้นจากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์
นอกจากนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องในหลายส่วน สามารถส่งผลต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจโดยรวม โดยมาตรการดังกล่าว นอกจากจะช่วยผู้ประกอบการด้านยอดขาย และกำไรที่เพิ่มมากขึ้นจากการปรับลดภาษีธุรกิจเฉพาะแล้ว การนำมาตรการนี้กลับมาใช้อีกครั้ง ยังส่งผลดีต่อธุรกิจอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาคอสังหาฯ ทั้งในเรื่องของแรงงาน และวัตถุดิบ ที่คาดว่าจะขยายตัวขึ้นตามกำลังซื้อ
"ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถึงแม้จะมีผลบังคับใช้เพียงระยะสั้น แต่เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะเป็นแรงสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ดังเช่นในอดีตที่เคยมีการประกาศใช้มาตรการนี้มาแล้ว" นายวิษณุ กล่าว
นายวิษณุ กล่าวต่อว่า บริษัทมีสินค้าในมือจำนวนมากที่พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ ภายใต้เงื่อนไขของการประกาศใช้มาตรการดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ในส่วนของบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมประมาณ 4,000 ล้านบาท จาก 4 โครงการที่ทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปีนี้ คือ 1) The Address สยาม 2) Life @ BTS ท่าพระ 3) Life @ รัชดา และ 4) Life @ พหล 18
ทั้งนี้ ตั้งเป้ารายได้จากการโอนปี 51 ทั้งแนวราบและแนวสูง รวมประมาณ 9,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ