JAS เผยปี 51 บรอดแบนด์ดันรายได้โต 15-20%คาดนำ TTT BBเข้าตลาดหุ้น H2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมบุญ พัชรโสภาคย์ กรรมการบริหาร บจม.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) คาดในปี 51 จะมีรายได้เติบโตประมาณ 15-20 % จากปี 50 เป็นการเติบโตจากธุรกิจอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ นอกจากนี้ยังคงมีรายได้หลักมาจากการให้บริการโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงใต้น้ำ รวมทั้งการรับรู้รายได้จากบริษัทย่อย
ในปีนี้คาดว่าจำนวนลูกค้าบรอดแบนด์จะเติบโตได้อีก 100% จากจำนวนลูกค้าปัจจุบันที่มีประมาณ 3 แสนราย โดยผ่านบมจ.ทริปเปิลที บรอดแบรนด์ (TTT BB)ที่จะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในการขยายการให้บริการ ซึ่งจะนำเงินจากกระแสเงินสดมาลงทุนและใช้เงินกู้บางส่วน
“ปีนี้รายได้ของบริษัทจะเติบโต 15-20% จากการขยายธุรกิจบรอดแบรนด์เป็นหลักแต่รายได้หลักของบริษัทยังคงมาจากธุรกิจการให้บริการเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงใต้น้ำ แต่สัดส่วนรายได้ของบรอดแบรนด์จะเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญจากปีก่อน" นายสมบุญ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ปี 50 JAS มีรายได้รวม 4.6 พันล้านบาท ขาดทุน 41.43 ล้านบาท
นายสมบุญ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะนำ TTT BB เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาไฟลิ่งของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่า TTT BB จะระดมทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลดีต่อ JAS ในการนำเงินไปขยายธุรกิจ
"ถ้าทริปเปิลทีเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะส่งผลดีต่อจัสมิน เพราะจะมีเงินเข้ามาขยายโครงข่ายและการลงทุนอื่นๆเอง ซึ่งจะส่งผลดีต่อเราที่เป็นบริษัทแม่ และรออนุมัติไฟลิ่งอยู่หวังว่าจะได้เห็นในครึ่งหลังของปี 51" นายสมบุญ กล่าว
ปัจจุบัน TTT BB บริษัทย่อยที่บริษัท อคิวเมนท์ จำกัด ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 90.91 โดย JAS ซึ่ง ถือหุ้นในบริษัท อคิวเมนท์ จำกัดอยู่ 100%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ