PLAT เผยลูกค้าใช้บริการศูนย์การค้าลดจากเหตุไวรัสระบาดแต่ยังอยู่ในเกณฑ์รับได้-อัดแคมเปญสู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 28, 2020 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) ออกมาตรการช่วยเหลือร้านค้าผู้เช่าภายในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ หลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง ซึ่งจากการประเมินจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการในศูนย์การค้า พบว่าจำนวนลูกค้าลดลงจากปัจจัยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้

สำหรับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของศูนย์การค้า เป็นคนไทย 60% และต่างชาติ 40% ปัจจุบันสัดส่วนกลุ่มต่างชาตินั้นมีความหลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย และนักท่องเที่ยวในกลุ่ม CLMV ที่ยังคงเข้ามาต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัท ยังเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ และมีมาตรการป้องกันอย่างรัดกุม โดยเฉพาะเรื่องสุขอนามัย ความปลอดภัยของพนักงาน ร้านค้า ลูกค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยบริษัทจะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมแผนรับมือให้ทันต่อเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา

ส่วนมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ ผู้เช่าที่จ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน ระยะเวลา 1 ปี ได้มีการลดค่าเช่าค่าบริการประมาณ 10-35% ตามสัดส่วนพื้นที่และประเภทการเช่า เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 มี.ค. – 31 พ.ค. 63 ขณะที่ผู้เช่าระยะยาว ระยะเวลาเซ้ง 10 ปี ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทไม่ได้มีรายได้ค่าเช่าค่าบริการรายเดือน จากผู้เช่า ในกลุ่มนี้แล้ว แต่บริษัทก็เห็นใจและเข้าใจในความเดือดร้อน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยู่ในระหว่างพิจารณาแนวทางช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทยังมีมาตรการช่วยเหลือด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเร่งด่วน ภายใต้แคมเปญ "ช้อปฉุกเฉิน เกินห้ามใจ" ตั้งแต่ 4-18 มี.ค. ขณะที่แผนงานมาตรการช่วยเหลือระยะยาว ด้านงานกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัทจะมีการจัดงานอย่างต่อเนื่องทั้งปี ทั้งงาน Sale ใหญ่กลางปี และปลายปี พร้อมเปิดพื้นที่สื่อโฆษณาของร้านค้าภายในศูนย์การค้าตลอดจนสื่อภายนอกอื่น ๆ ให้เป็นพิเศษ และจัดทำโครงการส่งเสริมร้านค้าผู้ประกอบการ SME ภายในศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ