AMATA คาดยอดขายที่ดิน Q1/51โต 50%, เจรจาอีกกว่า 20 ราย สรุปได้ Q2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) คาดในไตรมาส 1/51 จะมียอดขายที่ดินเติบโตประมาณ 50% จากไตรมาสแรกของปีก่อนทีขายได้ 158 ไร่  และยังมีลูกค้ากว่า 20 รายที่กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาซื้อทื่ดิน คาดจะสรุปได้ภายในไตรมาส 2 นี้ 
"ลูกค้า 20 กว่ารายที่ดีลอยู่คาดว่าจะซื้อที่ดินหลายร้อยไร่ เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ยังมีการเติบโตสูง ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายที่ 1.7 พันไร่ เราอาจจะขยับเพิ่มขึ้นอีก เพราะปี 50 เราก็ตั้งเป้ายอดขายไว้ 1.5 พันัไร่ แต่ขายได้ถึง 1.7 พันไร่ ปีนี้ขอตั้งเป้าแบบ conservativeไว้ก่อน" นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหาร AMATA กล่าว
ขณะเดียวกัน ในปี 51 ยังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้อีก 1 พันล้านบาท โดยมาจากนิคมอมตะนคร จำนวน 200 ล้านบาท และ นิคมอมตะซิตี้ จำนวน 800 ล้านบาท
นอกจากนี้บริษัทมีแผนเสนอขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ขนาดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในสัปดาห์นี้ โดยสินทรัพย์ที่จะนำเข้ากองทุนอสังหาฯได้แก่ โรงงานสำเร็จรูปที่ให้เช่ามีประมาณ 32 โรงงาน พื้นที่ 3.6 หมื่นตร.ม. และอยู่ระหว่างการก่อสร้างเพิ่มขึ้นให้เป็น 5 หมื่นตร.ม. โดยเงินที่ได้จากการขายกองทุนอสังหาฯ จะนำมาใช้ก่อสร้างโรงงานเพิ่มเติม
นายวิบูลย์กล่าวว่า บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการสาธารณูปโภคให้เป็น 50% ภายในปี 53 จากปัจจุบันมีประมาณ 30% เนื่องจากธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมในอนาคตความต้องการอาจจะเริ่มลดน้อยลง แต่บริษัทจะมีรายได้จากการให้บริการสาธารณูปโภคทดแทนการขายที่ดินในนิคมฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ