PF ปรับเป้ายอดขายปี 51 เป็นหมื่นลบ.จาก 9 พันลบ./ออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.ในQ3

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF) เปิดเผยว่า ในปี 51 บริษัทได้ปรับประมาณการยอดขายเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้  9 พันล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้ในปี 51 ที่ตั้งไว้ 8 พันล้านบาท ก็ปรับเพิ่มเป็น 9 พันล้านบาท 
เนื่องจากบริษัทคาดว่าจะได้รับผลดีจากมาตรการภาษีของรัฐบาลที่กระตุ้นการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น โดยเฉพาะมาตรการภาษีปรับลดค่าธรรมเนียมการโอน รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวม
ในปีนี้ บริษัทส่วนใหญ่จะเปิดตัวโครงการบ้านพร้อมอยู่ และคอนโดมิเนียม (Low rise) จะทำให้บริษัทก่อสร้างได้เร็วและไม่ผิดข้อกำหนดกฎหมาย และยังสามารถรับรู้รายได้เร็วกว่าปกติ
ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะมากกว่า 30% จากปีก่อนทีมีอัตรา 29.8%
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้จำนวน 2 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 3 ปี 51 โดยจะนำเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งหากได้รับอนุมัติก็จะนำเงินไปพัฒนาโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการทีสาทรและรัชดา โครงการทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยว 3 โครงการ
สำหรับปี 51 บริษัทมีแผนจะซื้อที่ดิน 1 พันล้านบาทเพื่อพัฒนาโคงการอย่างต่อเนื่อง โดยแหล่งเงินมาจากกระแสเงินสด
นายธีระชน กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ใหม่อีก 1 กองทุนในอีก 2 ปี ขนาด 2-3 พันล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาหาสินทรัพย์เพื่อใส่ในกองทุน โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะพัฒนาพื้นที่ย่านรัชดา ตรงข้ามเอสพละนาด เพื่อพัฒนาเป็นห้างสรรพสินค้า หรือ สำนักงานให้เช่า ซึ่งโครงการนี้คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 2 พันล้านบาท
หรืออาจจะมองสินทรัพย์อื่นที่น่าสนใจ ได้แก่ หอพักของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ หอพักของมหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด ซึ่งเชื่อว่าเป็นสินทรัพย์ที่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ