ROBINS ทุ่มงบ 3 พันลบ.ขยายให้ครบ 27 สาขาภายในปี 53,ตั้งเป้ายอดขายโต 8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) เปิดเผยว่าบริษัทได้ตั้งงบ 3,000 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาให้ครบ 27 สาขา ภายในปี 53  จากปัจจุบันที่มี 21 สาขา โดยล่าสุดคือสาขาจังซีลอน จังหวัดภูเก็ต  ที่เปิดตัวเมื่อเดือนก.ย. 50
"ภาพรวมของแผนธุรกิจ ได้ตั้งเป้าไว้ในอีก 2 ปีข้างหน้าจะขยายสาขาเพิ่มอีก 6 สาขา ซึ่งขณะนี้ 3 สาขาอยู่ในระหว่างดำเนินการ และอีก 3 สาขา อยู่ในระหว่างเจรจาสรุปโครงการ" นายปรีชา กล่าว
ส่วนในปีนี้จะเน้นการปรับปรุงสาขาที่มีศักยภาพโดยเฉพาะในต่างจังหวัด เพื่อทำให้เป็น โรบินสัน กลายเป็นจุดศูนย์รวม ของจังหวัดนั้นๆ ต่อเนื่องจากที่ได้ มีสาขาต้นแบบ อาทิ สาขาเชียงใหม่ ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ชัดเจน มีสินค้าแบรนด์อินเตอร์ให้ลูกค้าอัพเดทแฟชั่นทันสมัยทัดเทียมกับห้างที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยจะนำรูปแบบใหม่นี้ ไปปรับปรุงสาขาอื่นๆ ทั้ง อุดรธานี, ศรีราชา เพื่อยกระดับความทันสมัยของห้างฯ ต่อไป
ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายไม่ต่ำกว่า 8% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.2 หมื่นล้านบาท จากการปรับแผนการตลาดโดยทุ่มงบ 400 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมภาพลักษณ์สาขาทุกแห่งให้ทันสมัย อีกทั้งยังขยายไลน์สินค้าแฟชั่นไพรเวทแบรนด์ ให้ครบทุกประเภทเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย รวมทั้งจัดกิจกรรมทางการตลาดด้วย ตามกลยุทธใหม่ “โรบินสันเรฟเวอลูชั่น"ที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าใจ และ มีความสุข ตลอดเวลาที่อยู่ในโรบินสัน ทั้งในการเลือกซื้อสินค้าและการใช้ชีวิต
"มั่นใจว่า โรบินสัน จะกลายเป็นแบรนด์ในใจของลูกค้า ตามคอนเซ็ปต์ “The Most preferred Department Store" และมั่นใจด้วยกลยุทธที่กล่าวมา จะสามารถขยับเป้า ยอดขายให้โตขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ไม่ต่ำกว่า 8 % ในปีนี้อย่างแน่นอน“ นายปรีชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ