ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลง ตามตลาดตปท./ลุ้นรีบาวน์ทางเทคนิคหุ้นน้ำมันหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลงตามตลาดต่างประเทศแต่ก็อาจจะมีรีบาวน์ทางเทคนิคที่แนวรับบริเวณ 790-800 จุด แนวต้านอยู่ที่ 815-820 จุด จากปัจจัยเดิมที่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย ทำให้ตลาดต่างประเทศก็ยังปรับลง ขณะที่บางตลาดเห็นรีบาวน์บ้าง โดยรวมราคาน่าจะจูงใจเก็งกำไรมากกว่าเพราะยังไม่มีประเด็นใหม่
วันนี้แนะ PTTEP จากราคาน้ำมันที่ยังปรับขึ้น กลุ่มอื่นถ้าราคาลงมาลึกมากให้เก็งกำไรรายตัวเพราะอาจจะมีรีบาวน์
"ตลาดต่างประเทศที่ปรับลงยังกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยอยู่ เอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เป็นลบ มีบางตลาดที่สวนทางขึ้นมา ปัจจัยในประเทศไม่มีอะไรเด่น"น.ส.สุภากร กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(10 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,740.15 จุด ลดลง 153.54 จุด(-1.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,273.37 จุด ลดลง 20.00 จุด(-1.55%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,169.34 จุด ลดลง 43.15 จุด (-1.95%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,695.10 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 107.90 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.75 ดอลลาร์
- ประธาน กกต.เตรียมนำสำนวนคดี พปช.เป็นนอมินี ทรท.เข้าหารือในที่ประชุมวันนี้ ขณะที่อนุฯ กกต.ชุดที่มี "บุญทัน ดอกไธสง" เป็นประธานก็นัดสรุปผลสอบยุบพรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย วันนี้เช่นกัน
- คตส. ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคณะรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรี 3 คนในรัฐบาลปัจจุบันที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาด้วย ได้แก่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รมช.คมนาคม และนางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงาน กรณีการออกโครงการสลากรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว(หวยบนดิน)
- สภาพัฒน์ ประมาณการเศรษฐกิจในปี 2551 เติบโตตามเป้าหมายเดิมที่ 4.5-5.5% แม้ภาครัฐฯจะทยอยประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยยังรอผลประเมินในไตรมาสแรกก่อน อีกทั้งสถานการณ์ราคาน้ำมัน และ การแข็งค่าเงินบาท และผลกระทบจากเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว เป็นปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ ในส่วนของ อัตราเงินเฟ้อนั้น ได้คงประมาณการไว้เท่าเดิมที่ 3.2-3.7% ถึงแม้ใน Q1 เงินเฟ้อค่อนข้างสูง แต่คาดว่าจะปรับลดลงใน Q2
- เวที GASTECH 2008 ขานรับแอลเอ็นจีมีบทบาทต่อเศรษฐกิจโลก ระบุเป็นพลังงานสะอาด สอดรับภาวะโลกร้อนเรียกร้องนานาประเทศเร่งพัฒนาเทคโนโลยี หาแหล่งผลิตก๊าซฯ ใหม่ๆ รองรับความต้องการก๊าซฯ ที่เพิ่มขึ้น ปตท.คาดมีการเจรจาร่วมทุนเกิดขึ้นมาก เดินหน้าขยายท่อก๊าซฯ เส้นที่ 4 รองรับก๊าซฯ 7,000 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน 'เชฟรอน' ประกาศทุ่มกว่า
9.9 หมื่นล้านบาทพัฒนาแหล่งปลาทองระยะ 2 ในอ่าวไทย คาดเริ่มผลิตก๊าซฯ เข้าระบบได้ในไตรมาสแรกปี 2554
- ไอเอ็มเอฟหนุนประเทศแถบเอเชียกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนป้องกันผลกระทบจากเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะเอสแอนด์พีคาดไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย จะเติบโตแข็งแกร่งในปีนี้ ผลจากปัจจัยพื้นฐานแม้ความต้องการจากสหรัฐหดตัวลงและเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว ด้าน 'ปรีดิยาธร' หนุนมาตรการรัฐบาลชี้ทำถูกทาง
- 'มิ่งขวัญ' จับมือ 12 ผู้ผลิตเอกชนรายใหญ่ลดกระหน่ำ 60 รายการสินค้าของใช้ในบ้านและนมผง 5-10% ยาว 6 เดือน พร้อมลดราคาอาหารสำเร็จรูป ระบุสินค้าทยอยลดราคาต่อเนื่องคิดถัดไป ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ-ยา 'ส.อ.ท.' อัดมาตรการ 'มิ่งขวัญ' ฉุดเอสเอ็มอีล้มละลาย-คนตกงานแน่ เหตุปรับตัวลดราคาแข่งรายใหญ่ยาก เอกชนคาดแนวโน้มตลาดไตรมาส
2 ราคาสินค้าปรับลดอัตโนมัติ
- แบงก์เตือนภัยผู้นำเข้าไม่ป้องกันความเสี่ยง หากเงินบาทพลิกผันอ่อนค่าเป็นผลจากโครงการเมกะโปรเจคบวกธปท.ลดดอกบี้ย ขณะที่ไทยพาณิชย์ชี้ความเสี่ยงผู้ประกอบการยังสูง แนะสร้างศักยภาพการต่อรองเปลี่ยนรายได้เป็นสกุลเงินอื่นแทนดอลลาร์สหรัฐ ตั้งเป้าขยายสินเชื่อเอสเอ็มอีปีนี้เป็น 2.6 แสนล้านบาท หวังครองแชมป์ใน 2 ปี พร้อมรุกรายย่อยมากขึ้น
- ตลาดหลักทรัพย์โชว์บริษัทจดทะเบียนจ่ายปันผลงวดปี 2550 ร่วม 2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.26% จากงวดปี 2549 โดยกลุ่มเทคโนโลยี-อสังหาฯ-วัตถุดิบและสินค้าอุตฯ ปันผลสูงสุดขณะที่หุ้นปตท.ควงปูนซิเมนต์ไทยจ่ายปันผลรวม 5.1 หมื่นล้านบาท
- นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า ในงวดไตรมาสแรกปีนี้บริษัทสามารถขายที่ดินเพิ่มขึ้น 237 ไร่ หรือเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับงวดไตรมาสเดียวกันปีก่อนซึ่งมียอดขายที่ดินอยู่ที่ 158 ไร่ และได้ปรับราคาขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีก 10% ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้ารายใหม่ 60% และลูกค้าเก่าประมาณ 40% แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มการขายที่ดินอยู่ในระดับที่ดี โดยเฉพาะจากโครงการอีโคคาร์ซึ่งมีมูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 2.6 แสนล้านบาท
- 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ทุ่ม 2 หมื่นล้าน รุกอสังหาริมทรัพย์ในธุรกิจโรงแรมทุกระดับตั้งแต่ 2-6 ดาว ใช้ทั้งเชนในเครือ-เชนนอก สยายปีกทั้งใน-ต่างประเทศ พร้อมผนึกสตาร์วูด-แมริออท เปิดใหม่ทั้ง ในกรุงเทพฯ-สมุย-เชียงใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ