(เพิ่มเติม) STPI ว่าจ้าง STEC สร้างโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง-รง.ประกอบท่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการของ บมจ. เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) อนุมัติลงทุนก่อสร้างโรงประกอบโครงสร้างเหล็ก (โรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง) และโรงงานประกอบท่อ (โรงงานศรีราชา) และได้อนุมัติให้ว่าจ้างบมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC )ทำงานก่อสร้างโรงงานบางส่วน 
การลงทุนก่อสร้างโรงงานทำให้บริษัทสามารถขยายงานด้านธุรกิจเพื่อรองรับงาน Module ในอนาคต
ทั้งนี้ โรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง ลักษณะของโรงงานเป็นพื้นที่โล่งเพื่อการประกอบ และสำนักงาน เพื่อดำเนินการประกอบโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์ ตั้งอยู่ที่ 48/1 หมู่ 3 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื้อที่ดิน 192 ไร่ บริษัทได้เช่าที่ดินดังกล่าวจาก การท่าเรือแหลมฉบัง มีกำหนดเวลา 3 ปี โดยจะลงทุนประมาณ 490 ล้านบาท
การก่อลงทุนสร้างโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อให้สามารถขนส่งทางเรือ เพื่อส่งออกต่างประเทศได้ และเป็นปัจจัยสำคัญในการขยายงานด้านธุรกิจ Module ในอนาคต
ส่วนโรงงานศรีราชา ลักษณะของโรงงานเป็นโรงงานพร้อมติดตั้งเครื่องจักร เพื่อประกอบท่อเหล็ก และโครงสร้างเหล็กอื่นๆ ตั้งอยู่บนโฉนดที่ดินเลขที่ 7510 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื้อที่ดิน 51 ไร่ 2 งาน 50 ตร.วา โดยจะลงทุนประมาณ 255 ล้านบาท
บริษัทตกลงว่าจ้างซิโน-ไทย ทำการก่อสร้างโรงงานเป็นจำนวนเงินประมาณ 210 ล้านบาท แบ่งออกเป็น โรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง เป็นจำนวนเงิน 120 ล้านบาท และโรงงานศรีราชา เป็นจำนวนเงิน 90 ล้านบาท
พร้อมกันนี้ ยังอนุมัติให้แต่งตั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นกรรมการเข้าใหม่แทนที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล กรรมการที่ลาออก และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ