ประธานใหม่ TMB เปิดทางสะดวกกลุ่มไอเอ็นจีปรับเปลี่ยนประธานบอร์ดบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานคณะกรรมการธนาคารทหารไทย(TMB)คนใหม่ เปิดทางกลุ่มไอเอ็นจีปรับเปลี่ยนประธานคณะกรรมการบริหารได้หากต้องการ คาดว่าภายในเดือนมี.ค.นี้จะมีการแต่งตั้งกรรมการธนาคารที่ขาดอยู่ให้ครบถ้วน และจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเม.ย. ซึ่งจะมีการพิจารณาแผนธุรกิจในปี 51 ส่วนตำแหน่งกรรมการผู้จัดการยังไม่มีการระบุถึง
สำหรับตำแหน่งกรรมการที่ว่างลงจากกรณีที่นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยได้ลาออกจากตำแหน่งไป เนื่องจากเกรงว่าจะมีความขัดแย้งทางธุรกิจ(conflict of interest )เพราะ TMB ก็มีธุรกิจประกันด้วยเช่นกัน ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งใด ๆ ซึ่งกระทรวงการคลังก็จะส่งตัวแทนคนใหม่เข้ามา รวมทั้งตำแหน่งที่นายสมใจนึก เองตระกูล ได้ลาออกไปด้วย
นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ภายหลังจากเข้ารับงานในฐานะประธาน TMB จะเน้นการทำงานด้วยการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงานให้ทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หลังจากที่โครงสร้างของธนาคารได้มีการเปลี่ยนแปลงมาหลายครั้งและมีการรวมธุรกิจหลายแห่งเข้าด้วยกัน
พร้อมกันนั้นก็จะวาง position ของ TMB ในระบบธนาคารพาณิชย์ โดยอาศัยจุดแข็งของไอเอ็นจีที่มีความโดดเด่นในด้านธุรกิจประกันและรีเทล เพื่อขยายฐานลูกค้ารายย่อย ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับธนาคารได้มากขึ้น เชื่อว่าธนาคารจะสามารถพลิกฟื้นธุรกิจได้จากความร่วมมือของกลุ่มไอเอ็นจี
"ถ้าใช้ความพยายามจริงๆ ธนาคารทหารไทยก็สามารถพลิกฟื้นได้ เป็นเรื่องของช่องทางการดำเนินธุรกิจที่ดีหลังมีไอเอ็นจีเข้ามา"นายสถิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ