เครือซีพี เผยปี 51 เปิดตัวโครงการอสังหาฯ 6 แห่ง มูลค่ารวม 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายสุนทร อรุณานนท์ชัย รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์, กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดิน เปิดเผยว่า ในปีนี้กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดินจะเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ากว่า  6 พันล้านบาท ได้แก่ คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด โดยจะพัฒนาบนที่ดินเดิมที่เคยซื้อไว้ให้กับเทสโก้ โลตัส ทำให้โอกาสที่บริษัทจะได้มาร์จิ้นมีสูง ขณะเดียวกันสามารถกำหนดราคาขายได้ไม่สูงมากนัก 
โครงการใหม่ 6 โครงการ ประกอบด้วย โครงการคอนโดฯ ที่ นอร์ธปาร์ค, ถนนศรีนครรินทร์ 700 ล้านบาท และที่พัทยา 2,010 ล้านบาท ส่วนโครงการบ้านเดี่ยว มีที่มีนบุรี และนครศรีธรรมราช ส่วนอีก 1 โครงการเป็นสำนักงานให้เช่าที่ จ.ขอนแก่น
"ที่ผ่านมาเรารอการอนุมัติ EIA บางอย่างก็ต้องยอมรับว่ามันช้าออกไป แต่เราก็ต้องยอม ต้องทำตามกฎ เราคิดว่าเรามีพื้นฐานการบริหาร Office Building ที่ดินที่มีอยู่เป็นที่ดินที่เดิมที่ซื้อไว้ก่อนล่วงหน้าตั้งนานแล้ว ส่วนใหญ่ซื้อไว้ให้กับโลตัส ทำให้บริษัทมีพื้นที่เหลือจากที่ขายให้โลตัสไป ซึ่งก็เป็นประโยชน์กับเราที่จะไปพัฒนาที่ดิน" นายสุนทร กล่าว
นายสุนทร กล่าวต่อว่า ในแต่ละพื้นที่ก่อนจะทำโครงการ บริษัทจะสำรวจตลาดก่อนดำเนินโครงการ
นอกจากนี้ บริษัทยังสนใจทำโรงแรมอีกด้วย โดยมีพันธมิตรให้การบริหาร คือ "เชนแอคคอร์" ที่ปัจจุบันรับบริหารให้กับโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
"โรงแรมที่เครือจะทำ จะอยู่ในต่างจังหวัด ที่เป็นจุดศูนย์รวมแต่ละภาค เพื่อสร้างความสะดวกให้นักธุรกิจ" นายสุนทร ระบุ
ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด มีสภาพคล่องสูง ส่วนเงินลงทุนสามารถหากู้จากสถาบันการเงินได้ และในอนาคตมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ