UKEM สรุปดีลพันธมิตรสหรัฐ Q2/51ร่วมทุนรง.ใหม่เพิ่มมาร์จิ้นเท่าตัวปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล(UKEM) คาดได้ข้อสรุปการเจรจาพันธมิตรใหม่กับบริษัทจากสหรัฐในช่วงไตรมาส 2/51 เบื้องต้นบริษัทคาดว่าบริษัทจะถือหุ้นไม่น้อยก่า 70% และจะตั้งเป็นบริษัทย่อยเพื่อลงทุนสร้างโรงงานผลิต Ester ขนาดกำลังผลิต 1.5 หมื่นตัน/ปี 
การสร้างโรงงานใหม่จะทำให้บริษัทมีสินค้าที่ผลิตได้เองเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เป็นซื้อมาขายไปซึ่งมีมาร์จินต่ำ โดยคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างโรงงานประมาณ 1 ปี เริ่มในครึ่งหลังปีนี้และจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3-4/52 จะทำให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น(Gross Margin) เพิ่มขึ้นเท่าตัวจาก 8-9% จะเห็นชัดเจนในปี 53
"ธุรกิจเราจะได้รับผลดีหลังโรงงานใหม่เสร็จ เพราะเราไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เป็นผู้ผลิตเอง ทำให้เรามีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น และจะส่งผลให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นด้วย พันธมิตรจากสหรัฐมีวัตถุดิบมาผลิต Ester จะส่งเสริมโรงงานใหม่ได้มาก และเป็นบริษัทใหญ่ระดับโลก" นายพีรเจต กล่าว
ส่วนในปี 51 บริษัทยังคงเป้ารายได้ที่จะโต 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.13 พันล้านบาท และจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 8-9% เอาไว้ให้ใกล้เคียงกับปี 50 แม้ว่าต้นทุนการผลิตบางตัวจะเพิ่มขึ้นมา แต่ก็ได้เพิ่มราคาขายสินค้าให้กับผู้ซื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ