จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*IEC
-ได้กำไรจากการขายหุ้น BLISS 41.65 ลบ.นำเงินเป็นทุนขยายกิจการ
*BBL
-ปล่อยกู้ 1 พันลบ.ให้โพสโค(ไทยแลนด์) ตั้งรง.ผลิตเหล็กแบนแห่งที่ 3
*KK
-"ทริส"จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ชุดใหม่ KK ที่ระดับ “A-" แนวโน้ม “Stable"
*CK
-ขยายรับงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดเพิ่มงานในมือ(backlog)แตะ 4 หมื่นล้านบาทภายในสิ้นปี 51 ไม่รวมงานรถไฟฟ้าที่คาดว่าจะร่วมเข้าประมูลแน่นอน จากขณะนี้ backlog มีอยู่แล้ว 1.87 หมื่นล้านบาท ช่วงไตรมาส 1/51 มีงานรอเซ็นสัญญา 3.55 พันล้านบาททั้งงานในประเทศและต่างประเทศ ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้เพิ่มเป็น 10-15% จาก 8% ในปี 50
*SCB
-ขยาย Combo 2 ผลิตภัณฑ์เงินฝากเมนูใหม่ หวังขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง
*TRC
-คาดสรุปขายหุ้น"ราชเพลิน" ทั้งหมดที่ถือ 35% ภายใน มี.ค.-เม.ย.นี้/ขยายตลาดรับงานตอ.กลาง
*PRANDA
-ปรับกลยุทธ์ใช้เงินเป็นวัสดุหลักแทนทองคำ/คาดยอดขายปีนี้โตได้ 8%
*D1
-เตรียมเข้าลงทน 3 บริษัทในปีนี้ราว 700 ลบ.,คาดปี 54 รายได้แตะ 2พันลบ.
-นสพ.ระบุ ดราก้อน วัน เล็งเทคโอเวอร์พีอาร์ 124 หวังถือหุ้นใหญ่ รองรับการขยายเครือข่ายสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คาดสรุปดีลเดือนหน้า พร้อมถือหุ้น 20% สร้างโรงไฟฟ้าในพม่าขนาด 350 เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุน 600 ล้านดอลลาร์ ด้าน "นิมิตร หมดราคี" ยอมรับดีวัน เจรจาซื้อหุ้นจริง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจขายทั้งหมด เหตุต้องการถือหุ้นใหญ่
*UKEM
-สรุปดีลพันธมิตรสหรัฐ Q2/51ร่วมทุนรง.ใหม่เพิ่มมาร์จิ้นเท่าตัวปี 53
*METRO
-รัตนชัย ผาตินาวิน ทิ้งเก้าอี้เอ็มดี เข้าเริ่มงานใหม่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ที่ ESTAR แล้วตั้งแต่ 3 มี.ค.ขณะที่เจ้าตัวแจงลาออกจากปัญหาภายใน ไม่ขอเอ่ยถึงงานเก่า ไม่รู้สาเหตุหุ้นร่วง และยังเหลือหุ้น METRO อยู่
*SIS
-เผยบาทแข็งหนุนเป้าหมายกำไรสุทธิปี 51 อัตราเติบโตสูงกว่ารายได้แม้ไม่มีรายการกำไรพิเศษเหมือนปีก่อน เน้นสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง ขณะที่สินค้าที่อัตรากำไรขั้นต้นต่ำก็มีแนวโน้มยอดขายโตดี ด้านการรับเป็นตัวแทนขายให้ sandisk เจ้าตลาด memory card ระดับโลกปลายปีก่อนจะเห็นรายได้เต็มที่ในปีนี้ มองภาพรวมรายได้น่าจะเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมไอทีที่ปี 51 คาดว่าจะขยายตัวได้ในระดับ 10%
*KTB
-ตั้งเป้าขาย NPA ปีนี้ 1.5 หมื่นลบ.จากยอด NPA ทั้งสิ้น 4 หมื่นลบ.
*TRT
-คาด Q1/51 ทำรายได้สูงกว่า Q1/50 จากออร์เดอร์ที่เข้ามาและในไตรมาสนี้บริษัทก็จะสามารถพลิกมาเป็นกำไรจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน 30 ล้านบาท และเชื่อว่าไตรมาสที่เหลือจะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับเพิ่มเป้าทั้งปีเป็น 2.3 พันลบ.
*STPI
-ว่าจ้าง STEC สร้างโรงประกอบท่าเรือแหลมฉบัง-รง.ประกอบท่อ
*BLISS
-ยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายดำเนินธุรกิจหลัง IEC ขายหุ้นทิ้ง
*PICNI
-ขอเลื่อนชี้แจงโอนหุ้นเวิลด์แก๊สเป็น13 มี.ค.รอผู้บริหารกลับจากตปท.
*TPIPL
-ยกข้อกม.ชี้แจงตลท.ยืนยันไม่จ่ายค่าปรับเหตุคดียังไม่สิ้นสุด
*DTAC
-นสพ.ระบุ DTAC เดินหน้ารุกตลาดลูกค้าองค์กร ทุ่มงบ 500 ล้านบาท ปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจใหม่คาดปีนี้กวาดลูกค้าได้เพิ่ม 400,000 บริษัท ทำรายได้ให้กว่า 6,500 ล้านบาท พร้อมขยายกลุ่มลูกค้าไปยังหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ วาดฝันอีก 3 ปี ผงาดเป็นเบอร์ 1 ในตลาดกินแชร์กว่า 50%
*KC
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี’08 โตเพิ่ม 20% จากปี’07 ที่มีรายได้ 653 ล้านบาท พร้อมกำยอดขาย 2 เดือนแรกกว่า 300 ล้านบาท ดันผลงาน 1Q08 พุ่งพรวด ขณะที่ตุนงานในมือรอรับรู้อีก 600 ล้านบาท ดันยอดขายทั้งปีวิ่งฉิว 1.8-2 พันล้านบาท ได้แน่
*KH
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารแย้มแผนเด็ดเตรียมสอยโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกทม. ร่วมเป็นพันธมิตรต่อยอดธุรกิจปี’08 คาด 2 สัปดาห์ข้างหน้าเห็นผล ด้านเป้ารายได้ปี’08 โตได้แน่ 10% จากปี’07 ที่มีรายได้ 3,672 ล้านบาท ขณะที่รายได้เดือนมกราคมเติบโตมากกว่า 10% จากที่ตั้งไว้ 337 ล้านบาท
*MFEC
-นสพ.ระบุ MFEC มุ่งหางานเอกชนเพิ่มขึ้นหวังดันกำไรโตตามเป้า 20-30% ลุ้นคว้างานเทเลคอมและสถาบันการเงินมูลค่า 700-800 ล้านบาท เพิ่ม คาดได้ข้อสรุปในปี 2-3 เดือนข้างหน้าจากปัจจุบันที่กอด Backlog เกือบ 830 ล้านบาท
*YNP
-นสพ.ระบุ รอออเดอร์ใหม่ 200 ล้านบาท กลางเดือนเม.ย.นี้ วงในเผยรอแค่โตโยต้าไฟเขียว ระบุออเดอร์ใหม่ดันรายได้ปีนี้พุ่ง ล่าสุดประเดิมพาร์ตเนอร์ใหม่ป้อนงานมูลค่า 500-800 ล้านบาท เริ่มรับรู้รายได้ต้นปี'08
*TMB
-นสพ.ระบุ ไอเอ็นจีเตรียมรุกแบงก์แอสชัวรันส์ ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 3 เบี้ยประกันรับผ่านตัวแทนขาย เป้ากลางปีนี้ขายประกันผ่าน ธ.ทหารไทยได้หนุนเบี้ยรับเพิ่ม
*ETG
-นสพ.ระบุ ซื้อหุ้น PANDS เพิ่มเป็น 70% คิดเป็นเงินเกือบ 39 ล้านบาท และหลังจากที่บริษัทเข้าถือหุ้นใหญ่แล้ว ผู้ถือหุ้นกลุ่มเดิมของ PANDS จะไม่มีการประกอบธุรกิจใดๆ ที่เป็นการแข่งขันกับธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทย่อย พร้อมเข้าบริหารท่าเรือบางปะอิน 6 ปี หากมีการบอกเลิกสัญญาก่อนกำหนดจะได้รับคืนเงินส่วนที่จ่ายล่วงหน้า เชื่อหนุนรายได้และเพิ่มฐานลูกค้า
*AOT
- “สันติ" เปิดทางบอร์ด ทอท.ชุดใหม่เจรจาคิงเพาเวอร์ ยุติข้อพิพาท
*TKT
-นสพ.ระบุ คาดรายได้ปีนี้โต 12% และมีกำไรมากกว่าปีก่อน จากคำสั่งซื้อจากลูกค้าใหม่ มั่นใจสรุปดีลพันธมิตรญี่ปุ่นไตรมาสหน้า ทันการยื่นประมูลชิ้นส่วนรถยนต์เม.ย.นี้ ยืนยันราคาเม็ดพลาสติกไม่กระทบ
*KH
-นสพ.ระบุ “นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์" ผู้บริหาร KH แย้มแผนเด็ดเตรียมสอยโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกทม.ร่วมเป็นพันธมิตรต่อยอดธุรกิจปี 51 คาด 2 สัปดาห์ข้างหน้าเห็นผล ด้านเป้ารายได้ปี 51 เติบโตได้แน่ 10% จากปี 50 ที่มีรายได้ 3,672 ล้านบาท
*PTT
-นสพ.ระบุ ปตท.มีแผนจะทำธุรกิจค้าแอลเอ็นจี (เทรดดิ้ง) โดยได้เตรียมความพร้อมของบุคลากร และเร่งก่อสร้างสถานีรับพร้อมคลังเก็บแอลเอ็นจี เพื่อให้เกิดความมั่นคงของปริมาณสำรองแอลเอ็นจี ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว คาดแล้วเสร็จในปี 2554 นอกจากนี้ปตท.ยังมีแผนจะร่วมลงทุนผลิตแอลเอ็นจีในหลายประเทศ เช่น อิหร่าน รวมถึงขอสัมปทานแอลเอ็นจีในประเทศที่มีศักยภาพ ผ่านบริษัทปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท.สผ.) ด้วย ซึ่งแนวทางทั้งหมดจะทำให้ปตท.ก้าวไปสู่ธุรกิจค้าขายแอลเอ็นจีระดับภูมิภาคได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ