ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วง 90 จุด กังวลไทยยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด-19 หลังกทม.ปิดสถานที่เสี่ยงทำคนไหลออกตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2020 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงลงกว่า 90 จุด หรือ -8.00% ทำให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สั่งหยุดพักการซื้อขายเป็นการชั่วคราว 30 นาทีเป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยวันนี้รับแรงขายหุ้นขนาดใหญ่อีกครั้งหลังจากปลายสัปดาห์ก่อนรีบาวด์ขึ้นมาแรง ตอบรับความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทวีจำนวนขึ้นมาก และกังวลว่าทางการอาจจะยกระดับมาตรการคุมเข้มเหมือนกับบางประเทศที่ใช้มาตรการปิดเมืองไปแล้ว

เมื่อเวลา 15.25 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ระดับ 1,037.05 จุด ลดลง 90.19 จุด (-8.00%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 90 จุด หรือคิดเป็น 8% หลังจากที่ได้ปรับตัวขึ้นไปมากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ความเสี่ยงยังเท่าเดิม จากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้เกิดความกังวลว่าคนกรุงเทพที่ได้รับผลกระทบจากประกาศของ กทม.ให้ปิดสถานที่เสี่ยงเดินทางกลับไปต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากจะยิ่งทำให้เสี่ยงต่อการที่เชื้อจะแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ขณะนี้นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างประชุมศูนย์โควิด-19 คาดว่าจะมีการแถลงภายหลังการประชุมในช่วงเย็นนี้ ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจจะมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้นอีก อย่างการห้ามออกจากบ้านในยามวิกาล หรืออื่น ๆ

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ต่างติดลบกันราว -4% ถึง -5% เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่บ่ายนี้ -4% และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สติดลบราว -4%

พร้อมให้แนวรับ 1,000 จุด ส่วนแนวต้าน 1,050 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ