KTC เปิดบัตรเครดิตไลฟ์สไตล์“เคทีซี เจซีบี" ตั้งเป้าปีแรก 1 แสนใบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2008 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศธร สิริโยธิน ประธานกรรมการ บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC)ร่วมกับบริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่ายระบบชำระเงินชั้นนำของโลก เปิดตัว“บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี" 
ลูกค้าเป้าหมาย 2 กลุ่มหลัก คือ 1)กลุ่มคนไทยที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและชื่นชอบในผลิตภัณฑ์และบริการของญี่ปุ่น รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่หลงใหลการเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่น ละ 2) กลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย มั่นใจประสิทธิภาพของระบบและการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ จะช่วยสร้างเครือข่ายและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี สามารถตอบสนองความต้องการของทุกกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นได้ทัดเทียมกัน เพื่อบุกขยายฐานสมาชิกโตเหนือคู่แข่งขัน ตั้งเป้าสมาชิกปีแรก 1 แสนใบ
การออกบัตรเครดิตไลฟ์สไตล์ใบใหม่ล่าสุด “เคทีซี เจซีบี" ถือเป็นการปฏิวัติรูปแบบเดิมๆ ของบัตรเจซีบีในประเทศไทย ที่มุ่งเน้นไลฟ์สไตล์ของผู้ถือบัตรเป็นครั้งแรกในไทย โดยเจาะกลุ่มคนที่มีรายได้ระดับกลางถึงสูง และจากกระแสความนิยมความเป็นญี่ปุ่นในเมืองไทยที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งอาหารญี่ปุ่น แฟชั่น เพลงและแม้แต่ศิลปวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่น จึงมั่นใจว่าการออกผลิตภัณฑ์บัตรใหม่ในครั้งนี้ร่วมกับแบรนด์เจซีบี จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนไทย ซึ่งชื่นชอบสินค้าญี่ปุ่นและมีไลฟ์สไตล์แบบคนญี่ปุ่น รวมถึงช่วยให้คนญี่ปุ่นที่เดินทางมาทำธุรกิจและท่องเที่ยวในเมืองไทยได้รับสิทธิพิเศษจากการใช้จ่ายผ่านบัตรได้เช่นเดียวกัน
"เราจึงคาดหวังว่าการเปิดบัตรภายใต้ความร่วมมือที่สำคัญครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานสมาชิกบัตรให้เติบโตขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก และสามารถกระตุ้นความสนใจผู้ถือบัตรเจซีบีกว่า 50 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่นให้มาเที่ยวและใช้จ่ายผ่านบัตรในประเทศไทยได้อีกด้วย โดยคาดว่าในปีแรก จะมีสมาชิกให้ความสนใจสมัครบัตรถึง 1 แสนใบ"นายพงศธร กล่าว
ทั้งนี้ จากข้อมูลขององค์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นในปี 2550 มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 160,000 คน จาก 125,000 คนในปี 2549 ในขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมาไทยมากเป็นอันดับ 2 รองจากมาเลเซีย เป็นจำนวนถึงกว่า 1.2 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 10.35 ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในไทย และมีชาวไทยที่พำนักอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ประมาณ 50,000 คน ในขณะที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่ในประเทศไทยประมาณ 40,000 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ