BLISS ดี๊ด๊าราคาหุ้นโงหัว เชื่อคนซื้อหุ้นต่อจาก IEC เข้าใจบริษัทดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2008 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอรรถวิชญ์ เอกธนิตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บลิส-เทล(BLISS)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"โดยเชื่อว่าความชัดเจนจากการประกาศขายหุ้นของ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง(IEC) ทำให้ราคาหุ้น BLISS ปรับตัวดีขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ร่วงต่อเนื่อง ส่วนจะเป็นการขายให้นอมินีตามกระแสข่าวหรือไม่ คงไม่อาจรู้ได้ แต่เชื่อว่าเบื้องต้นผู้ที่เข้ามาซื้อหุ้นต่อจาก IEC น่าจะเป็นผู้ที่รู้จักธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างดี ส่วนโครงสร้างบริหารจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ลุ้นประชุมผู้ถือหุ้น 21 เม.ย.
"บอกไม่ได้ ๆ ผมไม่รู้ แต่มองว่าขายหุ้นเยอะขนาดนี้คนซื้อก็ต้องรู้จักบริษัทฯเป็นอย่างดี ไม่งั้นจะกล้าเข้ามาซื้อได้อย่างไร เดิมทีก็เป็นห่วงเหมือนกันที่ IEC ขายหุ้นทิ้ง แต่เท่าที่ดูตอนนี้ก็เห็นว่าคงจะไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้หมด อย่างที่เกิดขึ้นก็ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า ไม่รู้ว่า IEC จะขายหุ้น เรื่องของหุ้นเราไม่ได้ยุ่ง เราดูแค่การบริหารงานเท่านั้นเอง"นายอรรถวิชญ์ กล่าว
ล่าสุดเมื่อเวลา 16.12 น.ราคาหุ้น BLISS อยู่ที่ 0.61 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท(+17.31%)มูลค่าซื้อขาย 455.73 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.53 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.62 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.53 บาท
*สาเหตุที่วันนี้ราคาหุ้น BLISS พุ่งแรง-วอลุ่มเทรดหนาแน่น
"ดีใจมากที่ราคาหุ้น BLISS ขึ้นมาได้ในวันนี้ คือ มันพูดลำบาก บางทีคนที่เขาซื้อขายเขาค่อนข้าง international บางทีก็มีเรื่องขัดแย้งกันเอง หรืออะไรต่ออะไร เขาก็โมโหกันบ้าง เดี๋ยวเขาอารมณ์ดีเขาก็กลับมา มันไม่ใช่เรื่องของเงินไง เขารวยอยู่แล้ว เขามองกันยังไง เขาโมโหเรื่องไหน
ตอนนี้ผมไม่มีไอเดียอย่างอื่นเลย ช่วงนี้เป็นช่วงมีนาคมแล้ว ต้องเร่งทำยอดขาย ยิ่งก่อนหน้านี้เห็นราคาหุ้นมันลงเยอะ ก็ยิ่งไม่อยากจะเข้าไปดูใหญ่
การซื้อขายหุ้นแยกคนละส่วนกับการบริหารงานบริษัท เราไม่ได้บริหารงานเพื่อให้หุ้นขึ้นหรือลง เรายืนยันตรงไปตรงมาเลยว่า มันไม่มีการชักนำเกี่ยวข้องกันกับการบริหารและผู้ถือหุ้น อือ..ผู้ถือหุ้นมีสิทธิ์ที่จะมาบอกนโยบายนะ แต่เท่าที่ผ่านมาเขาไม่ได้ใช้สิทธิ์"
*เมื่อ IEC ไปแล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารและบอร์ดบริษัทฯอย่างไร
"การบริหารงานคงจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในตอนนี้ นอกจากว่ามีผู้ถือหุ้นใหญ่อยากจะให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่นโยบายของบริษัทฯในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่-รายย่อยเนี่ย แต่นโยบายการบริหารยังเหมือนเดิม เขาไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับการบริหารงานทั้งหลายเลย เพียงแต่มีมาถามว่าเราดีขึ้นไหม ถ้าไม่ดีก็มีการต่อว่าบ้าง เราก็ต้องยอมรับความจริงว่ามันไม่ดีจริง
แต่ก็ไม่แน่ใจทีเดียวคงต้องรอดู ณ วันประชุมผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นมีสิทธิ์ที่จะเพิ่มจำนวนกรรมการ หรืออะไรต่ออะไรได้ อำนาจเขามี ถ้าผู้ถือหุ้นเขายังมองว่าทีมบริหารปัจจุบันยังบริหารกันได้ดี ยังมีความหวัง ก็คงจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ ตอนนี้ทีมบริหารงานของเราก็โอเค เราทำงานกันอย่างสบายใจกันทุกคน
ผู้ถือหุ้นใหญ่รองลงมา บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด และ AUDIOVOX CORPORATION ตอนนี้ก็ยังคงถือหุ้นอยู่ เพียงแต่เหลือน้อยแล้ว วันนี้คงจะตอบไม่ได้ว่าผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นใครบ้าง คงจะต้องรอให้ปิดบัญชีผู้ถือหุ้นก่อน คาดว่าจะปิดบัญชีผู้ถือหุ้นในปลายเดือนนี้เพราะบริษัทฯจะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 21 เมษายน"
*ภาพของ BLISS จากนี้ไปเป็นอย่างไร
"ก็คงจะต้องทำเหมือนเดิมที่เราทำอยู่ เพราะมองว่าที่ทำมามันก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ทุกอย่าง สภาพของบริษัทฯ จากที่เลวร้ายถึงขีดสุด มันก็เริ่มดีขึ้น ถึงแม้จะยังไม่ดีมาก แต่ก็ถือว่ามันเริ่มดีขึ้น ค่าใช้จ่ายลดลง ยอดขายเริ่มปรับตัวดีขึ้น มาร์จินเริ่มดีขึ้น และปีนี้เองทางซัพพลายเออร์ต่าง ๆ ก็ซัพพลายเงินเข้ามาช่วยเยอะขึ้น คิดว่าเรื่องการบริหารจะเห็นภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ
การซื้อขายหุ้นของผู้ถือหุ้นไม่เกี่ยวอะไรกับเราหรอก เราถือหุ้นนิดเดียว พวกเราแบบเล็ก ๆ เอง มีไม่เท่าไร ทุกคนทำทุกอย่างก็เพื่อบริษัทฯให้ดี หุ้นขึ้นก็ดี บริษัทกำไรก็ดี บริหารงานลดค่าใช้จ่ายก็ดี"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ