SELIC รับโควิดกระทบวัตถุดิบ-ขนส่งสินค้า เตรียมทบทวนทิศทางผลประกอบการหลังสถานการณ์คลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2020 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) ยอมรับว่าบริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการขนส่งวัถุดิบและสินค้า เนื่องจากในหลายประเทศมีมาตรการปิดประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ระดับ 10% แต่จะมีการทบทวนแผนการดำเนินงานใหม่อีกครั้งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลง
นอกจากนั้น บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมหลายๆ ด้านเพื่อให้สามารถกลับมาดำเนินงานตามปกติ อาทิ การจัดหาวัตถุดิบ โดยมีการจัดหา Suppliers ใหม่สำรองไว้ 2-3 รายเป็นอย่างต่ำ รวมไปถึงการบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทให้อยู่ในระดับที่ดีด้วย
สำหรับสภานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทยังได้รับผลกระทบไม่มากนัก เนื่องจากมีการกระจายตัวของกลุ่มลูกค้าไปในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ เครื่องดื่ม อาหาร และรองเท้า โดยในภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ความต้องการสินค้าของลูกค้าในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มยังมีอยู่ จึงเชื่อว่าทั้งธุรกิจกาวอุตสาหกรรมและธุรกิจสติ๊กเกอร์ยังคงมีจะมีคำสั่งซื้อย่างต่อเนื่อง และเป็นปัจจัยบวกสนับสนุนการเติบโตของปีนี้
"เรายอมรับว่าคงมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามด้วยความหลากหลายของอุตสาหกรรมที่บริษัทจำหน่าย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ยังเป็นสินค้าที่มีความต้องการบริโภคของประชาชนอยู่จึงเชื่อว่าทั้งธุรกิจกาวอุตสาหกรรมและธุรกิจสติ๊กเกอร์ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องจากลูกค้า แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องของการขนส่งสินค้า และวัตถุดิบบริษัทก็ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังไม่สามารถคาดการณ์ได้"นายเอก กล่าว
นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ SELIC กล่าวเสริมว่า กลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานยังคงมองในเรื่องหลัก คือ การขยายตัวของรายได้ของทั้งสองธุรกิจไม่ว่าจะเป็นการขยายตัวด้วยการเปิดตลาดใหม่ หรือการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการบริการที่ขึ้นกับความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้ง และการมุ่งเน้นด้านการพัฒนานวัตกรรมผ่านงานวิจัยและพัฒนา เพื่อให้เกิดการสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น พร้อมมุ่งสู่การเป็นผู้นำในทั้งสองธุรกิจ
ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทจะยังคงพยายามและมุ่งมั่นรักษาผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องพร้อมใช้ประโยชน์ จากการส่งเสริมกันและกันของทั้งสองธุรกิจ ให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดไม่ว่าในด้านการเติบโตของยอดขาย และด้านการบริหารต้นทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ