ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐานต่อ ปัจจัยภายในเริ่มส่งผลต่อตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2007 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับฐานต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจัยภายนอกแม้จะเป็นบวก แต่มีความกังวลเกี่ยวกับค่าเงินบาทที่แข็งค่าแล้วได้ส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกของไทย และเรื่องที่กรมสรรพากรเตรียมปรับปรุงภาษีตลาดทุน น่าจะเป็นปัจจัยทำให้มีแรงเทขายทำกำไรระยะสั้นออกมา 
ทั้งนี้ ได้มองแนวรับ 840 จุดเป็นจุด cut loss ในระยะสั้น แต่ระยะกลางยังลงทุนได้ถ้าดัชนีฯลงมาไม่ต่ำกว่า 800 จุด หุ้นที่แนะนำเป็นหุ้นที่ปลอดภัย อย่างหุ้นในกลุ่มไฟฟ้า และกลุ่มโรงพยาบาล ที่อ่อนตัวลงมา ส่วนแรงขายที่จะเข้ามาก็ต้องระวังกลุ่มแบงก์ และกลุ่มส่งออก
สำหรับตลาดต่างประเทศในเช้านี้ ส่วนใหญ่จะบวกเล็กน้อย ยกเว้นที่ตลาดอินเดียเท่านั้นที่เป็นลบ ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ดังนั้น หุ้นไทยอาจจะรีบาวน์กลับ แต่ก็อาจจะเจอแรงขายออกมาได้ เพราะปัจจัยภายในเริ่มที่จะส่งผลต่อตลาดฯแล้ว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,577.87 จุด เพิ่มขึ้น 76.17 จุด(+0.56%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,518.76 จุด เพิ่มขึ้น 8.64 จุด(+0.57%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,651.79 จุด เพิ่มขึ้น 12.63 จุด (+0.48%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 456.29 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.25 ดอลลาร์
- ธปท.หวั่นผู้ส่งออกเก็งกำไรค่าเงิน ส่งหนังสือกำชับแบงก์พาณิชย์ ตรวจสอบหลักฐานรายรับเอกชนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างเข้มงวด นายกฯ มั่นใจ ธปท.รับมือกับค่าเงินบาทแข็งตัวได้ ยืนยันไม่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ ด้าน ส.อ.ท.ยอมรับผู้ส่งออกเทขายดอลลาร์หนัก เหตุไม่รู้อนาคตค่าบาท จี้แบงก์ชาติทบทวนมาตรการทางการเงินเพื่อความเหมาะ “ปิยะบุตร"ชี้อุตสาหกรรมสิ่งทอ-อาหารแปรรูป-รองเท้า กระทบหนัก เหตุสินค้าด้อยคุณภาพดั๊มพ์ตลาด
- สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ได้รายงานอ้างคำกล่าวของนิซาม ไอดริส นักวิเคราะห์ด้านกลยุทธ์แห่งยูบีเอส ธนาคารรายใหญ่จากสิงคโปร์ ชี้ว่า เงินบาทจะแข็งค่าแตะระดับ 33 บาท ภายใน 1 เดือนข้างหน้า โดยมาตรการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไม่ช่วยให้เงินบาทอ่อนค่าลง แต่กลับยิ่งดึงดูดเม็ดเงินจากภายนอกเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยมากขึ้นกว่าเดิม
- รมว.พลังงาน เผยไม่มีแผนที่จะยกเลิกการจำหน่ายเบนซิน 95 และเบนซิน 91 เนื่องจากบริษัทรถยนต์ยังไม่มีการรับประกันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์ครบทุกราย ในขณะที่พฤติกรรมของผู้ใช้รถยนต์ก็ยังไม่ให้ความร่วมมือในการเติมแก๊สโซฮอล์
- กรมสรรพากรเร่งหารือ ก.ล.ต.ปรับปรุงประมวลรัษฎากรกำหนดนิยามกองทุนที่ได้รับการยกเว้นภาษี หลังผู้ประกอบการใช้ช่องโหว่ของ ก.ม.มาจัดตั้งกองทุนเพื่อให้ได้รับการยกเว้นภาษี เกิดความไม่เป็นธรรมกับผู้ประกอบการรายอื่น เผยกองทุนอสังหาฯ เป้าหมายแรกขณะเดียวกันเห็นพ้องแนวคิดนักวิชาการให้รื้อโครงสร้างภาษีที่ใช้งานมานานเกือบ 70 ปี เตรียมวางระบบเก็บภาษีกำไรจากการขายหุ้นที่เกิน 5 ล้านบาท ยกเว้นรายย่อย
- ตลาดหลักทรัพย์ ตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางส่งเสริมภาคเอกชน-ผู้ลงทุนไทยไปลงทุนต่างประเทศ เชื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้ค่าเงินได้มาก หลังพบค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง "แบงก์ชาติ" เผยข้อมูลคนไทยไปลงทุนต่างประเทศปี 2549 ปรับลดลงจากปีก่อนหน้า โดยมียอดการลงทุนคงค้าง 108,160 ล้านบาท ลดลงถึง 20.89% จากปีก่อน
- อธิบดีกรมสรรพากรคาดภาษีปีงบประมาณ 50 ต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย และยอดภาษีตั้งแต่เดือนมิถุนายนเริ่มดีขึ้น ขณะที่ปีงบประมาณ 51 ไม่น่าพลาดเป้า เพราะเศรษฐกิจจะขยายตัว 5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ