นายกฯ ประชุมครม./ทำเนียบยกระดับคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19/ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ แต่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชุมผ่านระบบ VDO conference ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ทำเนียบรัฐบาลยังได้ปรับรูปแบบการแถลงข่าวจากเดิมที่นายกรัฐมนตรีให้สื่อมวลชนไปนั่งฟังหลังประชุมเสร็จ เป็นการแถลงผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ส่วนทีมโฆษกรัฐบาลจะทำเอกสารมติ ครม.แจกแทนการนั่งแถลงข่าว เพื่อสะกัดกั้นและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังวานนี้พบเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขที่มาทำงานในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ติดเชื้อโควิด-19 โดยได้มีการสั่งปิด ตึกสันติไมตรีหลังในเป็นเวลา 4 วันเพื่อทำความสะอาด

  • ยังต้องติดตามการแถลงข่าวจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ว่าจะมีการออกมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่
  • ปัญหาหน้ากากอนามัย ล่าสุด รัฐบาลมีการปรับแผนใหม่ โดยจะจัดสรรให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลประจำจังหวัดต่างๆ และ กลุ่มที่ต้องทำงานในพื้นที่เสี่ยง เช่น อสม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จนท.ที่ต้องให้บริการประชาชนในสถานที่ราชการ พนง.เก็บขยะ รวมถึงกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ เด็ก และผู้มีโรคประจำตัว เป็นต้น และเมื่อหน้ากากอนามัยมีเพียงพอเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ไปสักระยะหนึ่งแล้ว จากนั้นจะค่อยกระจายไปให้ประชาชน และร้านค้าทั่วไป
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมพ่นยาฆาเชื้อโรคโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี
  • สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย แถลงมาตรการรองรับและดูแลผลกระทบสถานการณ์ COVID-19 ของภาครัฐผ่านการถ่ายทอดสด
  • นายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวภาวะเศรษฐกิจการเงินเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยเป็นการถ่ายทอดผ่าน BOT YouTube Live แบบ Close group
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังคงมีการประชุม ซึ่งต้องรอดูแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคการเมืองในช่วงเดือน เม.ย.63

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ