SHIN คาดสรุปขาย"แคปปิตอล โอ เค"ภายในปีนี้/"เทมาเส็ก"พร้อมขายแก้ฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (SHIN) เปิดเผยว่า บริษัทยังมีแนวคิดที่จะเดินหน้าหาช่องทางการขยายธุรกิจที่ต่อยอดธุรกิจเดิมของกลุ่ม SHIN แม้ว่าบริษัทจะมีแผนขายกิจการที่ไม่เกี่ยวข้องธุรกิจโทรคมนาคมและธุรกิจมีเดียออกไปก็ตาม 
ปัจจุบัน SHIN มีเงินสดในมืออยู่ราว 1.5 พันล้านบาทที่สามารถใช้ในการลงทุนในอนาคต
นายสมประสงค์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาขาย บริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด ซึ่ง SHIN ถือหุ้น 100% แต่จะขายออกไปสัดส่วนเท่าใดขึ้นอยู่กับราคาเสนอขาย แต่เชื่อว่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้
"แม้ว่าเราจะล้มเหลวจากการทำธุรกิจอื่น อย่าง ไทยแอร์เอเชีย และ แคปปิตอล โอเค แต่เรายังมองหาธุรกิจที่จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต ทั้งในรูปแบบการร่วมทุน หรือการสร้างขึ้นมาเอง แต่ต่อไปก็ต้องระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น แต่ยอมรับว่า บางปัญหาที่เกิดขึ้นมันนอกเหนือจากการควบคุม เช่น กฎของทางการ ก็ส่งผลต่อธุรกิจ แต่เราก็ยังเดินทางทำธุรกิจ โดยยังคงเป็นโฮลดิ้งคอมปานี"นายสมประสงค์กล่าว
ส่วนกรณีการแก้ไขปัญหาเรื่องฟรีโฟลตต่ำ ขณะนี้ได้รับการอนุญาตจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกไปอีก 1 ปี ซึ่งจะครบกำหนด พ.ค. 51 โดยคาดว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าว และบริษัทยังคงต้องการดำรงสถานะการเป็นบริษัทจดทะเบียนต่อไป โดยในเบื้องต้น กองทุนเทมาเส็กพร้อมจะขายหุ้น SHIN ออกมาบางส่วน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา
สำหรับธุรกิจดาวเทียม โดยการบริหารภายใต้บมจ.ชินแซทเทิลไลท์(SATTEL) ซึ่งถือหุ้น 40% นายสมประสงค์ กล่าวยืนยันว่าผู้ถือหุ้นรายย่อยสัญชาติไทยถือหุ้น 58% แสดงว่าไม่ได้เป็นบริษัทเป็นของคนไทย และยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่าจะต้องขายออกหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ