TFEX รับ"อยุธยา ดิริฟวทีฟส์" เป็น Market Maker มีผล 1 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 30, 2007 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) หรือ TFEX  เปิดเผยว่า ตลาดอนุพันธ์ได้แต่งตั้งบริษัท อยุธยา ดิริฟวทีฟส์ จำกัด (AYD) ซึ่งเป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) สำหรับการซื้อขาย SET50 Index Futures โดยเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2550 นี้ และจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับผู้ดูแลสภาพคล่องอีก 2 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI) และบริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด (TIPOL)
TFEX ให้ความสำคัญกับการมีผู้ดูแลสภาพคล่องอย่างมาก และเชื่อมั่นว่ายิ่งมีผู้ดูแลสภาพคล่องในตลาดมากเท่าไร การซื้อขาย SET50 Index Futures ก็จะมีสภาพคล่องมากขึ้น เพราะผู้ลงทุนจะมั่นใจได้ว่าจะสามารถซื้อขายได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่บริษัท อยุธยา ดิริวทีฟส์ จำกัด เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่องใน TFEX
ในระหว่างนี้ TFEX อยู่ระหว่างการหารือกับสมาชิกที่สนใจเพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่องสำหรับ SET50 Index Options เพิ่มเติม เพื่อเตรียมการรองรับการเปิดซื้อขาย SET50 Index Options ในเดือนตุลาคมนี้" นางเกศรากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ