ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์เทคนิค ตามตลาดตปท./แนะลดความเสี่ยงเมื่อราคาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ็ดคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์ทางเทคนิค ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งในภูมิภาค และตลาดสหรัฐฯ โดยมีแนวต้านที่ 880 จุด แนวรับ 852 จุด 
ปัจจัยตอนนี้ก็ต้องมามองตลาดรอบบ้านเป็นตัวชี้นำค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯวันนี้มีรีบาวน์ก็คงทำให้ตลาดหุ้นไทยดีขึ้น แต่ก็ยังไม่แน่ใจเรื่องภาวะตลาดสินเชื่อของสหรัฐฯ อาจจะส่งผลกระทบ ถ้ากระทบแล้วหุ้นลงต่อก็ยังคงมีผลอยู่ ประกอบกับช่วงนี้ผลประกอบใกล้ประกาศออกมา หุ้นหลาย ๆ ตัวได้เริ่มรับรู้แล้ว
นอกจากนี้ ในบางช่วงตลาดหุ้นไทยอาจปรับฐาน เนื่องจากต่างชาติเริ่มซื้อลดลง และหันมาขายมากขึ้น ประกอบกับราคาน้ำมันดิบก็เริ่มที่จะชะลอ ดังนั้นเมื่อราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นก็แนะให้ลดความเสี่ยงบ้าง
อย่างไรก็ดี หากนักลงทุนต้องการจะเล่นหุ้นเก็งกำไรในระหว่างวัน ก็แนะนำกลุ่มวอแรนต์ให้เล่นช่วงนี้ไปก่อน
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(30 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,358.31 จุด เพิ่มขึ้น 92.84 จุด(+0.70%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,473.91 จุด เพิ่มขึ้น 14.96 จุด(+1.03%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,583.28 จุด เพิ่มขึ้น 21.04 จุด (+0.82%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,183.92 ล้านบาทเมื่อ 27 ก.ค.นี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 76.83 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.19 ดอลลาร์
- คลังเร่งจัดลำดับหนี้ต่างประเทศของรัฐวิสาหกิจกว่า 5 พันล้านดอลล์ ส่งเจบิคชี้ขาดรีไฟแนนซ์หรือจ่ายก่อนกำหนดได้หรือไม่ เหตุแต่ละโครงการอัตราดอกเบี้ยต่างกันตั้งแต่ 0.75-3.7% ทอท.ส่อเบี้ยว อ้างต้องดึงกำไรสะสมจ่าย แต่มีไม่พอ ขณะที่รฟม.โยนรัฐจัดสรรงบประมาณจ่ายหนี้ก่อน ด้านกฟผ.ตั้งรับทันซื้อประกันความเสี่ยงล่วงหน้าไว้หมดแล้ว
- แบงก์ชาติคาดการลงทุนของบริษัทจดทะเบียน ปรับตัวดีขึ้นในครึ่งหลังของปีนี้ เหตุธุรกิจยังมีศักยภาพการลงทุนดีทั้งการทำกำไร และการใช้สินทรัพย์ที่ดีกว่าช่วงวิกฤติเศรษฐกิจมากแม้การลงทุนในช่วงที่ผ่านมาชะลอตัวลงโดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากปัจจัยด้านค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น
- "ปกรณ์ มาลากุล" ตัวเต็งนั่งประธานตลาดหลักทรัพย์คนต่อไป โบรกเกอร์ระบุ เป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงตลาดทุนมาก่อน และได้รับการยอมรับจากโบรกเกอร์ ประกอบกับบุคลิกเป็นคนประนีประนอม และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ขณะที่ภัทรียา ส่งสัญญาณอาจต่อวาระ "วิจิตร สุพินิจ" อีก 60 วัน หลัง ก.ล.ต.ยังไม่ส่งรายชื่อกรรมการคนใหม่มา
- ธปท.แจงเหตุคงมาตรการกันสำรอง 30% เกรงยกเลิกเงินทุนยิ่งทะลักเข้ากดดันบาทแข็งค่าขึ้นอีก มั่นใจหลังออก 6 มาตรการ ช่วยให้ความต้องการเงินบาทน้อยลง ยันไม่ห่วงเงินต่างชาติที่ยังไหลเข้าตลาดทุน เพราะหากดัชนีขึ้นไปถึงระดับหนึ่งก็จะมีการทำกำไรและนำเงินออกไป
- ธนาคารแห่งประเทศไทย รายงานแนวโน้มเงินเฟ้อฉบับล่าสุดของเดือน ก.ค. โดยระบุความเห็นของคณะกรรมการนโยบายการเงิน ที่ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจว่า ให้ ธปท.ติดตามคุณภาพสินเชื่ออย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยเฉพาะหนี้ NPL เกิดใหม่จะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม และภาคครัวเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549
- การจัดเก็บภาษีเดือน ก.ค.จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 1.5 พันล้านบาท จากเป้าที่วางไว้ 7.2 หมื่นล้านบาท เป็นผลจากการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากการนำเข้าที่ลดลง เนื่องจากค่าเงินบาทที่แข็งค่ามากขึ้น
- "ทักษิณ ชินวัตร"อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เชิญนายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาเป็นหัวหน้ากลุ่ม เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในนามพรรคพลังประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ