ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:วิตกรายงานผลประกอบการฉุดเวทเต็ดเปิดร่วง 42 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2007 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันวันนี้ (17 กรกฎาคม) เปิดตลาดปรับตัวลง เพราะได้รับผลกระทบจากความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการ อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ทะยานขึ้นไปปิดระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์คืนวานนี้ 
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 09.28 น. ตามเวลาที่ไต้หวัน ดัชนีเวทเต็ดลดลง 54.62 จุด หรือ 0.58% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.48 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ขณะที่ตลาดเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีนั้น นักลงทุนพยายามเทขายทำกำไรทุกครั้งที่มีโอกาส ขณะเดียวกันก็รอดูผลประกอบการไตรมาส 2 จากบริษัททั้งในไต้หวันและสหรัฐอเมริกา
"ตลาดยังคงปรับฐานลงต่อไปโดยมีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเป็นผู้นำขาลง" วิลสัน เหลียน นักวิเคราะห์กล่าว และระบุชัดเจนว่า ตลาดกำลังเผชิญกับแนวต้านระยะใกล้ที่ 9,500 จุด
อย่างไรก็ดี ช่วงขาลงอาจไม่ย่ำแย่นัก เพราะมีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มนอกภาคเทคโนโลยีและการเงินซึ่งจะพยุงดัชนีให้เคลื่อนไหวราว 9,300 จุด
หุ้น ฮอนไฮ หล่นลง 6 ดอลลาร์ไต้หวัน แตะ 277 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังบริษัทปฏิเสธรายงานข่าวเกี่ยวกับแผนการเข้าถือหุ้นใน แอลจี ฟิลลิปส์ แอลซีดี ของเกาหลีใต้
ขณะที่หุ้น เอเซอร์ ร่วงลงแตะ 67.50 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยไม่ได้รับอานิสงส์จากข่าวที่ว่าบริษัทได้เงินทุน 7.638 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน จากการขายหุ้น 20.87 ล้านหุ้นในไชน่า ดีเวลลอปเม้นท์ ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ