"เสนาดีเวลลอปฯ"พัฒนาอพาร์ทเม้นต์ให้เช่าคาดเปิดโครงการปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ และกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า สำหรับแผนงานในครึ่งปีหลังปี 50 บริษัทมีแผนจะพัฒนาอพาร์ตเม้นต์ให้เช่าภายใต้แบรนด์ "เสนา เฮ้าส์" ย่านพหลโยธิน ที่มีมูลค่าการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 180 ล้านบาท เจาะตลาดผู้เช่าระดับบน อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 6,500- 8,500 บาทต่อเดือน ซึ่งในย่านดังกล่าวมีตลาดผู้เช่าที่เป็นตลาดใหญ่มาก เพราะมีทั้งคนทำงานและนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คาดว่าจะเปิดโครงการได้ในช่วงปลายปีนี้
ส่วนโครงการใหม่ที่เปิดไปแล้วในปีนี้มี 3 โครงการ ได้แก่ โครงการเสนากรีน วิลล์ ย่านรามอินทรา (คู้บอน) เป็นบ้านแฝด ขนาด 34 ตารางวา จำนวน 200 ยูนิต ระดับราคา 2.3-2.8 ล้านบาทต่อยูนิต รวมมูลค่าโครงการประมาณ 250 ล้านบาท
โครงการเสนากรีน วิลล์ ย่านรังสิต- นครนายก (คลอง 11) เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว จำนวน 180 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 240 ล้านบาท ระดับราคาประมาณ 1 ล้านบาทเศษ
ส่วนโครงการที่ 3 เป็นคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองภายใต้แบรนด์ "เดอะ นิช" โดยโครงการดังกล่าวอยู่บนทำเลสุขุมวิท 49 อาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 140 ยูนิต มูลค่ารวม 350 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ยประมาณ 48,000 บาทต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้นที่ 1.5-3.2 ล้านบาท
"บริษัทฯ มีนโยบายไม่ลงทุนเกินตัว โดยเราเกาะกลุ่มคนชั้นกลางเป็นฐานหลักและใหญ่ของคนกรุงเทพ และปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่กลุ่มเสนาฯ หันมาจับตลาดซิตี้ คอนโด เนื่องจากให้สอดรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยในเมือง ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า ยังเป็นตลาดที่มีความต้องการสูง โดยขณะนี้ มียอดขายแล้ว 30% คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ในไตรมาสนี้ และจะรับรู้รายได้ในช่วงปลายปี 2551"ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
ด้านแนวทางการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ และขณะเดียวกันก็จะดูแลรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้ด้วย โดยเน้นกิจกรรมด้าน CRM (Customer Relations Management) เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทฯ กับลูกค้า ซึ่งนอกจากจะทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ แล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะดูแลให้บริการหลังการขายอย่างใกล้ชิด ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ ตลอดจนมีโอกาสได้สอบถามถึงความต้องการสินค้าและบริการด้านอื่นๆ จากลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของบริษัทฯ ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ