เริ่มเคอร์ฟิวทั่วประเทศวันแรก/จับตา ครม.นัดพิเศษถกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2020 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ก้าวเข้าสู่วันแรกของการประกาศใช้เคอร์ฟิวทั่วประเทศหลังเวลา 22.00 น.ไปจนถึง 04.00 น.วันรุ่งขึ้น ตามข้อกำหนดของการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังหลายฝ่ายมีการประเมินว่าตัวเลขในเดือนเม.ย.จะเข้าสู่จุดสูงสุด ซึ่งต้องดูความเคลื่อนไหวจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์อย่างไร เช่น การปรับเวลาให้บริการของระบบขนส่งสาธารณะ ซุปเปอร์มาร์เก็ต

  • ส่วนความคืบหน้าของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะเป็นอย่างไรนั้นต้องรอฟังการแถลงข่าวจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข ว่าแนวโน้มของตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อจะเป็นอย่างไรหลังใช้พ.พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาแล้ว 1 สัปดาห์
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณลาดกระบัง (สจล.) เตรียมแถลงข่าวผ่านระบบ Facebook Live Streaming เปิดศูนย์นวัตกรรมสู้โควิด-19 "KMITL GO FIGHT COVID-19" พร้อมนำเสนอผลงานวิจัยสู้โควิด-19 ด้วยนวัตกรรม Negative Pressure Room และเครื่องช่วยหายใจ GO RES
  • จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษแบบเต็มคณะ โดยไม่ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเร้นซ์ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานหารือในประเด็นเร่งด่วน ได้แก่ การรับฟังข้อมูลจากกระทรวงต่างๆ เพื่อออกมาตรการเยียวยาผลกระทบฯ ระยะที่ 3-4 สำหรับช่วงเดือน พ.ค.-ก.ค.63 และหารือเรื่องงบประมาณ กรอบวงเงิน จัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน รวมทั้งแหล่งที่มาของเงิน ก่อนที่จะนำเสนอให้ที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า (7 เม.ย.) ได้พิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง
  • เคพีเอ็มจี ประเทศไทย (KPMG) จัดเสวนาหัวข้อ"COVID-19: CFO in Action" ผ่าน Facebook Live
  • นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรีรับมอบเงินจากสมาคมโรงสีข้าวไทย เพื่อสมทบเข้ากองทุนสนับสนุนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ