ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: เวทเต็ดปิดดีดขึ้น 214.68 จุด หลังดาวโจนส์ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดวันนี้ (31 กรกฎาคม) ปรับตัวแรงขึ้นในแดนบวก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นคืนวานนี้ โดยมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากรายงานผลประกอบการบรรษัทสหรัฐและการเข้าเทคโอเวอร์
อย่างไรก็ดี การแกว่งตัวขึ้นของตลาดหุ้นไต้หวันเป็นปฏิกิริยาที่คาดเดาได้ เนื่องจากตลาดยังคงอ่อนแอต่อภาวะผันผวนอย่างต่อเนื่องใดๆของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งจะส่งผลต่อสถานะการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศในหุ้นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไต้หวัน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดทะยานขึ้น 214.68 จุด หรือ 2.37% ที่ระดับ 9,287.25 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,173.48 - 9,307.81 จุด ด้วยมูลค่า 2.23 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"เรายังคงเฝ้าดูตลาดหุ้นนิวยอร์กต่อไป เช่นเดียวกันการดีดตัวขึ้นในวันนี้ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก" แอลวิน เติ้ง นักวิเคราะห์กล่าว
แม้ว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะร่วงลงอีกครั้ง แต่เขาเชื่อว่า ตลาดหุ้นไต้หวันเริ่มปรับฐานขึ้น หลังจากบวกขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ อย่างไรก็ดี เขาเตือนว่า อาจต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งสำหรับตลาด ที่จะยืนยันว่าดัชนีต่ำสุดจะอยู่เหนือระดับ 9 พันจุด ก่อนที่จะดัชนีจะกลับมาวิ่งขึ้นในแดนบวกครั้งใหม่
ทั้งนี้ หุ้นไชน่า ปิโตรเคมิคอล ปิดบวกขึ้นแตะ 15.50 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่มีรายงานว่า บริษัทและ เสิ่นหัว กรุ๊ป ของจีน ได้รับใบอนุญาต 2 ฉบับให้เข้าทำธุรกิจเหมืองแร่ถ่านหินแปรรูป
ขณะที่หุ้น เมก้า ไฟแนนเชียล ปิดบวกที่ 23.10 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากข่าว ไชน่าทรัสท์ ไฟแนนเชียล และบริษัทในเครือขายหุ้นรวม 11.64% ใน เมก้า ไฟแนนเชียล ส่วน ไชน่าทรัสท์ ไฟแนนเชียล ปิดไม่เปลี่ยนแปลงที่ 26 ดอลลาร์ไต้หวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ