(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดาวโจนส์ดีดตัวดันสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 21.37 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (31 ก.ค.) เนื่องจากหุ้นอสังหาฯที่ปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่บรรยากาศในตลาดโดยรวมยังคงอ่อนตัวเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 21.37 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 3,547.66 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 3,533.52 - 3,577.53 จุด ปริมาณการซื้อขาย 3.54 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.68 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ดีลเลอร์กล่าวว่า แรงซื้อยังคงกระจุกอยู่ในหุ้นบางตัว แม้ว่านักลงทุนได้เริ่มซื้อหุ้นอสังหาฯอีกครั้ง หลังจากที่หุ้นอสังหาฯตกลงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศขึ้นภาษีการนำโครงการอสังหาฯมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง
วิลสัน หลิว นักวิเคราะห์ของกิมเอ็ง ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า มีแรงขายหุ้นอสังหาฯเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปฏิกริยาที่มีต่อการขึ้นภาษีโครงการนำอสังหาฯมาพัฒนาใหม่อีกครั้งนั้นได้เหือดหายไปแล้ว นักลงทุนได้รับปัจจัยหนุนจากการแสดงความคิดเห็นของนายหม่า โบว์ แทน รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาแห่งชาติที่ระบุว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะใช้มาตรการชะลอการขยายตัวของตลาดอสังหาฯในอนาคตอันใกล้นี้
ในกลุ่มหุ้นอสังหาฯนั้น หุ้นวิงไถ่ปรับตัวสูงขึ้น 8 เซนต์ หุ้นออลกรีน ขยับขึ้น 6 เซนต์ และหุ้นซิตี้เดเวลล็อปเมนท์พุ่งขึ้น 60 เซนต์
ส่วนหุ้นแคปิตอลแลนด์ ปรับตัวขึ้น 25 เซนต์ หลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยกำไรสุทธิไตรมาส 2 ว่าพุ่งขึ้น 480.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 912.6 ล้านดอลลาร์ สูงกว่าการคาดการณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ