ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบเช้า 9.78 จุด วิตกดัชนีพุ่ง2,000จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับลงในเช้าวันนี้ (24 ก.ค.) จากกระแสความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นหลังจากที่ดัชนีทะยานตัวขึ้นแตะระดับ 2,000 จุดเป็นครั้งแรกในช่วงเปิดตลาด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปรับตัวลดลง 9.78 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 1,983.27 จุด หลังจากดัชนีเคลื่อนตัวแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ที่ 2,004.67 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 67 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 9.04 แสนล้านวอน
คิม มิน-ซุง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์บูกุ๊กเปิดเผยว่า "ดัชนีเคลื่อนตัวฝ่าระดับ 2,000 จุดในช่วงเปิดตลาดตามการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ดัชนีจะขยับลงมาปิดในแดนลบในเวลาต่อมา"
นายคิมกล่าวว่า ราคาซื้อขายหุ้นอาจเริ่มปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ตลาดปรับฐานลงในช่วงสั้นๆ เนื่องจากตลาดยังมีสภาพคล่องหมุนเวียนอยู่เป็นจำนวนมาก และนักลงทุนยังมีมุมมองต่อเศรษฐกิจในแง่บวกซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีเคลื่อนตัวปิดในแดนบวกได้
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มโทรคมนาคมปิดอ่อนตัวลงหลังจากที่กระทรวงโทรคมนาคมเกาหลีใต้ประกาศว่า ทางการกำลังหาทางลดอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหม่ เพื่อลดต้นทุนการให้บริการในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้หุ้นเอสเคปิดร่วงลง 2.5% และหุ้นเคทีปิดลดลง 1.9%
หุ้นกลุ่มไอทีซึ่งมีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดปิดอ่อนตัวลงหลังจากที่ปิดบวกแข็งแกร่งเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดขยับลง 1.1% ขณะที่หุ้นไฮนิกซ์ปิดร่วงลง 150 วอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ