ตลท.ปรับโครงสร้าง"แฟมมิลี่ โนฮาว"เตรียมพร้อมขอไลเซนส์ทำทีวีเอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ปรับโครงสร้างบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ให้เน้นงานด้านสื่อโดยเฉพาะ เพื่อทำหน้าที่เป็นช่องทางการสื่อสารข้อมูลจากตลท.ไปยังผู้ลงทุนอย่างชัดเจน และเตรียมพรัอมสำหรับการขออนุญาตทำสถานีโทรทัศน์ช่อง"มันนี่ แชนแนล"เอง 
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท.กล่าวว่า จากนี้ไปแฟมมิลี่ โนฮาว จะเน้นงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ ส่วนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ นั้น ตลท.จะรับกลับมาทำเอง
พร้อมทั้ง มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหาร โดยให้นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลท.ออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เพื่อมารับตำแหน่งประธานศูนย์ระดมทุนของตลท. โดยแต่งตั้งนายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลท.มาทำหน้าที่แทน
ขณะเดียวกัน คณะกรรมการ ตลท.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการดูแลข้อมูลสื่อ ได้แก่ นายพันธ์ศักดิ์, นายบัญชา ชุมชัยเวทย์ ผู้ดำเนินรายการ"มันนี่แชนแนล", นายกีรติ โกสีย์เจริญ หัวหน้ากลุ่มงานตลาด บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด, นายสันติ กีระนันท์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ และ นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น
ด้านนายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมิลี่ โนฮาว จำกัด กล่าวว่า การปรับโครงสร้างของบริษัทครั้งนี้ เพราะวงการทีวีมีจุดเปลี่ยนจากการที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบหลักการร่าง พ.ร.บ.ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ทำให้บริษัทจะต้องมีการปรับตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขอใบอนุญาตดำเนินการสถานีโทรทัศน์เอง
ที่ผ่านมา"มันนี่ แชนเนล" ได้เน้นการจัดกิจกรรมที่ต่างจังหวัด ซึ่งได้รับความสนใจมาก แต่ปัจจุบันการเผยแพร่รายการทางช่องทรูวิชั่น 80 ยังเป็นช่องทางที่ไกลเกินกว่าที่นักลงทุนจะเข้ามาดูได้ ซึ่งหากทำเองเชื่อว่าจะทำให้มีความแพร่หลายได้มากกว่าทั้งกทม. และต่างจังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ