BECL เผยหุ้นกู้อายุ 3 ปียอดจองล้นต้องเพิ่มอีก 1 พันลบ.เป็น 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ปาหนัน โตสุวรรณถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หุ้นกู้ของบริษัท อายุ 3 ปี ได้มียอดจองเต็มมูลค่าที่ออกแล้ว 3 พันล้านบาท บริษัทจึงได้เพิ่มเสนอขายอีก 1 พันล้านบาท 
"สัปดาห์ที่แล้วที่เริ่มเปิดจอง(16-20 ก.ค.) หุ้นกู้เราได้ขายไปหมดแล้ว 3 พันล้านบาท จึงต้องเพิ่มวงเงินขายเพิ่มให้รายย่อย ฉะนั้นหุ้นกุ้อายุ 5 ปีกับ 7 ปีอาจจะเปลี่ยนสัดส่วนน้อยลงไปจากที่เคยตั้งไว้" นส.ปาหนันกล่าว
ส่วนหุ้นกู้อายุ 5 ปี และอายุ 7 ปี ได้กำหนดดอกเบี้ย เป็น 4.88% และ 5.20% ส่วนหุ้นกู้อายุ 3 ปีมีอัตราดอกเบี้ย 4.2%
ทั้งนี้ บริษัทได้ยื่นข้อมูลเพิ่มเติมให้กับสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ใหม่ โดยหุ้นกู้อายุ 3 ปี กำหนดวงเงินที่ออกไม่เกิน 4 พันล้านบาท , หุ้นกู้อายุ 5 ปี วงเงินไม่เกิน 3.5 พันล้านบาท และ หุ้นกู้อายุ 7 ปี วงเงินไม่เกิน 1.5 พันล้านบาท รวมเป็นไม่เกิน 9 พันล้านบาท
จากแผนเดิมบริษัทจะออกหุ้นกู้อายุ 3 ปีไม่เกิน 3 พันล้านบาท อายุ 5 ปี ไม่เกิน 3 พันล้านบาทและอายุ 7 ปี ไม่เกิน 1.5 พันล้านบาท
แต่อย่างไรก็ตาม ในยอดสรุปสุดท้ายหุ้นกู้ของบริษัทยังคงจะออกในวงเงิน 7.5 พันล้านบาทเช่นเดิม แต่ที่เสนอข้อมูลต่อ ก.ล.ต.เช่นนั้น เพราะอาจจะมีการปรับเปลี่ยนสัดส่วนการขายของหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุด และจะรู้ผลสุดท้ายในวันที่ 2 ส.ค.นี้
ทั้งนี้ หุ้นกู้อายุ 3 ปี เสนอขายนักลงทุนรายย่อย ตั้งแต่ 16 ก.ค.- 1 ส.ค.นี้ ส่วนหุ้นอายุ 5 ปี และ 7 ปี เสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อย ตั้งแต่ 25 ก.ค.-1 ส.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ