ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตเปิดเช้าร่วง 8.05จุดหลังจีนประกาศขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดปรับตัวลงในเช้าวันนี้(23 ก.ค.) ตามการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจากการที่ธนาคารกลางจีนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และเงินฝากประเภท 1 ปีอีก 0.27% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.54 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดตลาดรูดลง 8.05 จุด หรือ 0.4% แตะระดับ 1,975.49 จุดโดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 145 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.7 ล้านล้านวอน
เรียว ยอง-ซุก นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดเปิดเผยว่า "นักลงทุนเริ่มวิตกกังวลต่อสภาพคล่องในตลาดโลกหลังจากที่จีนใช้นโยบายควบคุมด้านสินเชื่อ ประกอบกับภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กที่เป็นไปอย่างซบเซาทำให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ในเช้านี้เปิดตลาดอยู่ในแดนลบ"
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มบริษัทต่อเรือได้รับผลกระทบจากความกังวลที่ว่านโยบายคุมเข้มทางการเงินครั้งล่าสุดของจีนอาจทำให้ปริมาณการขนส่งทั่วโลกได้รับผลกระทบด้านลบ โดยหุ้นฮุนไดเปิดร่วงลง 2.8% และหุ้นซัมซุง เฮฟวี่ลดลง 2.1%
ด้านหุ้นปอสโคได้รับผลกระทบจากการประกาศขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนเช่นกัน เนื่องจากความกังวลทีว่าอุปสงค์เหล็กจะปรับตัวลดลง ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นดังกล่าวเปิดตลาดร่วงลง 0.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ