ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลง ตามทิศทางตลาดตปท.ราคาน้ำมันติดลบถ่วงหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงเพราะปัจจัยลบจากภายนอกค่อนข้างจะมากเพราะดาวโจนส์ ยุโรป เอเชีย ปรับลงในทิศทางเดียวกัน ราคาน้ำมันติดลบเช่นกัน 1.33 เหรียญฯ อาจจะถ่วงหุ้นน้ำมัน พลังงานลง ทั้งนี้เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาที่ดัชนีขึ้นแรงโดยเป็นหุ้นพลังงานหนุนขึ้นค่อนข้างมากถ้าตรงนี้มีการอ่อนตัวลงก็จะมีผลกระทบต่อการปรับฐานของดัชนีหุ้นได้ 
"โดยรวมมองในด้านปรับตัวลดลงเพราะปัจจัยอื่นไม่ได้มีอะไรที่เข้ามาในมุมมองบวกนัก แค่ตัวเลขส่งออกเมื่อวานแต่ตัวเลขส่งออกที่กระทรวงพาณิชย์คาดการณ์เป็นสิ่งที่ตลาดไม่ได้ตอบสนองตรงนี้มาก ส่วนใหญ่มองด้านลบสำหรับวันนี้มากกว่า" นายอนุพนธ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ดัชนีปิดเมื่อวาน test แนวต้านอยู่ ถ้าเปิดลงมาโดยที่ไม่ผ่านตรงนี้ขึ้นไปแนวรับจะอยู่ที่ 870 และ 860 จุด ส่วนแนวต้านที่อยู่เหนือ 880 ขึ้นไปจะเป็น 885 และ 890 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,716.95 จุด ลดลง 226.47 จุด(-1.62%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,511.04 จุด ลดลง 30.53 จุด(-1.98%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,639.86 จุด ลดลง 50.72 จุด (-1.89%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,896.70 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 73.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.33 ดอลลาร์
- สมาคมบจ.เปิดผลสำรวจยอมรับมี 40 บริษัทส่งออกในตลาดหุ้นกระอักพิษเงินบาทแข็งค่า ทั้งยอดขาย รายได้และค่าใช้จ่าย แนะต้องปรับตัวรับมือ ด้าน 'คุณหญิงชฎา-บุญเกียรติ' วิพากษ์มาตรการรัฐอุ้มบาท แค่ผลทางจิตวิทยาระยะสั้นเท่านั้น ส่วนเครือสหพัฒน์เผยปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือเสมอตัวหลังพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ขณะที่ 'จักรมณฑ์' เตือนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเร่งรับมือผลกระทบเงินบาทระลอกใหม่ ชี้หากไม่ปรับตัวมีสิทธิปิดกิจการอีกจำนวนมาก
- ครม. เห็นชอบ 6 มาตรการแบงก์ชาติดูแลค่าเงินบาท ดัน บจ.ลงทุนต่างประเทศรายละ 100 ล้านดอลลาร์ต่อปี พร้อมเปิดทางบริษัทไทยฝากเงินสกุลต่างประเทศได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์เช่นกัน 'ธาริษา'ชี้ช่วยสร้างสมดุลเงินทุนไหลเข้าและออก พร้อมทั้งเพิ่มความคล่องตัวให้เอกชนมีต้นทุนต่ำลง
- กฤษฎีกาเตรียมตีกลับร่างกฎหมายค้าปลีกค้าส่ง อ้างเป็นกฎหมายครอบจักรวาล ใช้แก้ปัญหาค้าปลีกค้าส่งไม่ได้ ด้านสนช.สุดทน เร่งร่างกฎหมายค้าปลีกอีกฉบับ มั่นใจเสร็จภายในสิ้นเดือนก.ค.นี้ หวังผลักดันให้มีผลภายในรัฐบาลนี้ 'พาณิชย์' พร้อมรับกฎหมายคืนจากกฤษฎีกา ขณะที่ 'สมาพันธ์คนไทยต้านค้าปลีกข้ามชาติ' ยื่น 4 ข้อร้องนายกฯเบรกห้างต่างชาติขยายสาขา
- ฮุนได ประกาศเปิดตลาดรอบสองในไทย มอบ ธนบุรีประกอบรถยนต์ ขึ้นไลน์ประกอบ ซีเคดี ชูกลยุทธ์บริการระดับพรีเมียม 'เรด คาร์เป็ท' แก้ภาพลักษณ์ย่ำแย่ในอดีต พร้อมนโยบายราคาต่ำแย่งมาร์เก็ตแชร์จากค่ายญี่ปุ่น ระบุอนาคตเล็งใช้ชิ้นส่วนในประเทศ 40% หวังส่งออกอาเซียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ