(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: เวทเต็ดปิดพุ่ง 39.53 จุด แต่เคลื่อนไหวกรอบแคบๆ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2007 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดวันนี้ (6 ก.ค.) ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 หลังจากที่นักลงทุนเข้าซื้อในหุ้นทั่วทั้งกระดาน อย่างไรก็ตาม ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนเริ่มเทขายทำกำไรก่อนช่วงหยุดสุดสัปดาห์ และตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ลบเมื่อคืนนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดบวก 39.53 จุด หรือ 0.43% ที่ระดับ 9,188.31 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,118.26 - 9,199.66 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.10 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"แรงเทขายทำกำไรบางส่วนสอดคล้องกับภาวะในตลาด นักลงทุนมีเหตุผลที่จะเทขายทำกำไรอย่างน้อยก็หลังจากที่ดัชนีทะยานขึ้นแรงต่อเนื่องในหลายสัปดาห์นี้" อเล็กซ์ หวง นักวิเคราะห์จาก เมก้า อินเตอร์เนชั่นแนล อินเวสท์เม้นท์ เซอร์วิส กล่าว
เขาระบุว่า ดัชนีจะยังคงบวกต่อเนื่องเหนือระดับ 9 พันจุดต่อไป แม้ไม่มีปัจจัยข่าวสำคัญเข้าสนับสนุนดัชนีมากนัก และแม้ว่าตลาดหุ้นดาวโจนส์จะปิดในแดนลบวานนี้ก็ตาม ขณะเดียวกันเขาคาดว่าตลาดจะได้รับปัจจัยบวกเข้ามามากขึ้นเพื่อดันดัชนีให้พุ่งขึ้นทำสถิติเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ในรอบ 7 ปี
อย่างไรก็ดี เขากล่าวว่า มีนักลงทุนไม่มากนักที่แสดงความกังวลเรื่องแนวโน้มขาลงที่อาจเกิดขึ้นได้ในเร็วๆนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นในต่างประเทศ ยกเว้นเซี่ยงไฮ้ และเสิ่นเจิ้น ได้พุ่งขึ้นไปแรงมากแล้ว
หุ้นธนาคารฟูบอน ไฟแนนเชียล ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ฟูบอน แบงค์ ปิดบวกที่ 31.50 ดอลลาร์ไต้หวัน จากรายงานที่ว่าธนาคารอาจได้ลงทุนในจีนผ่านทางฮ่องกง หลังจากประกาศใช้ข้อตกลง CEPA
อย่างไรก็ดี ต่อมาสภากิจการจีนได้ปฏิเสธรายงานดังกล่าว เนื่องจากการกำกับดูแลด้านการเงินระหว่างประเทศยังคงมีความจำเป็นสำหรับธนาคารไต้หวันที่จะลงทุนในจีน
ขณะที่หุ้น อวี่ หลง มอเตอร์ ปิดพุ่งแตะ 40.80 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยได้รับผลกระทบต่อเนื่อง หลังจากที่ไต้หวัน เรตติ้งส์ ทบทวนอันดับเครดิตบริษัทผู้ผลิตรถยนต์แห่งนี้เป็นลบ จากระดับมีเสถียรภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ