บลจ.ซีมิโก้เปิดขายกองทุนเปิดอิสระสะสมทรัพย์ ตั้งแต่ 26 ก.ค.—6 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวดวงพร เติมวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ซีมิโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ซีมิโก้ เปิดขายกองทุนเปิดอิสระสะสมทรัพย์ (FREEDOM INCOME PRO FUND : FI-PF) ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตลาดเงิน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยจะเสนอขายตั้งแต่ 26 ก.ค. — 6 ส.ค. นี้
กองทุนเปิดอิสระสะสมทรัพย์ เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตลาดเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารตลาดเงินต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ภายใต้เงื่อนไขที่การลงทุนต่างประเทศให้ผลตอบแทนดีกว่าเท่านั้นสำหรับเงินส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นที่มีคุณภาพดีและมีสภาพคล่องสูงทั้งในรูปเงินบาท หรือเงินตราต่างประเทศ
กองทุนจะถือครองสินทรัพย์ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือไม่ต่ำกว่าสองอันดับแรก (AAA/AA) เฉลี่ยในรอบปีบัญชีเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มมูลค่าสินทรัพย์ที่ลงทุนในต่างประเทศ (Fully Hedge) จึงมีความเสี่ยงต่ำและมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่ดีกว่ากองทุนรวมตลาดเงินที่ลงทุนเฉพาะในประเทศ และคิดค่าธรรมเนียมการจัดการแปรผันตามอัตราผลตอบแทน ซึ่งคำนวนเทียบกับอัตราผลตอบแทนอ้างอิงที่ประกาศทุกเดือน
นอกจากจะมีความเสี่ยงต่ำแล้ว กองทุนเปิดอิสระสะสมทรัพย์ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และขายหน่วยลงทุนคืนได้ทุกวันทำการสุดท้ายของเดือน กองทุนนี้จึงเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการได้รับผลตอบแทนมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในระยะสั้นถึงระยะปานกลาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ