(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: แรงซื้อช่วงท้ายช่วยพยุงเวทเต็ดปิดลบแค่ 3.93 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดผันผวน หลังจากมีแรงซื้อเก็งกำไรในช่วงท้ายช่วยสกัดช่วงขาลงเนื่องจากดาวโจนส์ปรับตัวลดลงคืนวานนี้ เนื่องจากตลาดผิดหวังกับรายงานผลประกอบการบรรษัทสหรัฐและความวิตกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับตลาดปล่อยกู้จำนองผู้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ
แม้ว่า นักลงทุนบางรายจะเทขายทำกำไรที่สะสมไว้ในช่วงหลายวันทำการนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงแห่เข้าซื้อ เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าดัชนีเวทเต็ดจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 1 หมื่นจุด
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดลบ 3.93 จุด หรือ 0.04% ที่ระดับ 9,740.13 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,656.04 - 9,763.26 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.56 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"นักลงทุนไม่เทขายออกมา ซึ่งจะเห็นได้ว่าตลาดยังคงมีการอัพไซด์ที่แข็งแกร่ง" วิลสัน เหลียน นักวิเคราะห์กล่าว
แม้ว่าจะมีแรงส่งคำสั่งซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาอย่างเหมาะสมในช่วงท้าย นักลงทุนภายในประเทศ นักลงทุนสถาบัน รวมทั้งนักลงทุนรายย่อยได้เข้าซื้อทดแทนการขาดหายไปของนักลงทุนต่างชาติ
นอกจากนี้ หุ้นรายใหญ่ในกลุ่มเทคโนโลยีอย่าง TSMC เอยู อ็อปโทรนิค และฮอนไฮ ส่งผลให้ตลาดทั้งกระดานปรับตัวลดลง
"อาจมีแรงเทขายต่อเนื่องหากการเปิดเผยรายงานรายไตรมาสและคาดการณ์ของ TSMC และ เอยู ไม่สอดคล้องกับคาดการณ์ในตลาด" วิลสัน กล่าว
ทั้งนี้ หุ้น ฮอน ไฮ ซึ่งเป็นผู้ผลิตตามสัญญารายใหญ่ของ ไอโฟน ปิดร่วงลง 7 ดอลลาร์ไต้หวัน แตะ 287 ดอลลาร์ไต้หวัน จากรายงานข่าวมีผู้บริโภคจำนวนน้อยลงที่คาดว่าจะใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไอโฟน ของบริษัท แอ็ปเปิล
หุ้น เอยู ออปทรอนิค ปิดลบที่ 52.80 ดอลลาร์ไต้หวัน และจือเหม่ย อ็อปโทรอิเล็กทรอนิค ปิดลบที่ 36.95 ดอลลาร์ไต้หวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ