จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MDX
-ยื่นขอตลท.กลับเข้าเทรดในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค
*กลุ่มแบงก์ประกาศผลประกอบการ
-TMB และบ.ย่อย ไตรมาส 2/50 ขาดทุนสุทธิ 6.13 พันลบ. NPL อยู่ที่ 7.05%
-KBANK และบ.ย่อย ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 4.09 พันลบ. NPL อยู่ที่ 3.05%
-KK และบ.ย่อย ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 472.9 ลบ.
-BBL เผย Q2/50 กำไรสุทธิ 5.32 พัน ลบ.เพิ่มขึ้น 24.1% NPL อยู่ที่ 3.96%
-SCB เผย Q2/50 กำไรสุทธิ 4.3 พันลบ.จาก 4.17 พันลบ.ใน Q2/49 NPL อยู่ที่ 3.9%
*PSAP
-ตั้งธงหาทางพ้นขาดทุน เล็งเลือกหาพันธมิตรใหม่-เพิ่มทุน
*THAI
-หารือธปท.เล็งรีไฟแนนซ์หนี้ต่างประเทศแสนลบ.ตามนโยบายรัฐบาล
*BGH
-เซ็นสัญญาร่วมมือสหรัฐสิ้นปีนี้สร้างศูนย์สมองปี 51 ใช้งบในการสร้างศูนย์สมองแห่งนี้ 800 ล้านบาท คาดเริ่มสร้างปีหน้าและเสร็จปี 52 และในช่วงต้นปีหน้าก็จะเซ็นสัญญาร่วมมือกันอีกครั้งเกี่ยวกับศูนย์หัวใจ ,คงเป้ารายได้ปี 50 เติบโต 20% จาก 1.5 หมื่นลบ.ในปี 49
*CCP
-ยังไม่พร้อมให้คำตอบข่าวเจรจาพันธมิตรใหม่/รอลุ้นออเดอร์ใหญ่ที่พัทยา
*AMC
-เผย"ชูศักดิ์"เตรียมทำรายการขายหุ้นให้พันธมิตรใหม่อีก 1 ราย
*TBANK
-เดินหน้ารุก Retail Banking-ธุรกรรมตปท.หลังธ.โนวาสโกเทียถือหุ้นครบ
*EMC
-ปฏิเสธข่าวลือควบรวม TUCC/คาดปีนี้รายได้โตทะลุเป้ามาที่ 30%
*SIRI
-"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" บริษัทลูก SIRI เชื่อปีนี้ยังสามารถรักษากำไรขั้นต้นที่ 30% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คาดรายได้ทะลุเป้า 4.3 พันลบ. มีงานในมือ 8.6 พันลบ.รับรู้ถึงปี 53
*TMB
-"ฉลองภพ"ยังเปิดรับข้อเสนอผู้สนใจร่วมทุน TMB/ยืนยันเพิ่มทุนทันปีนี้
*KMC
-เผย SOPHAST ยืนยันให้คำตอบแน่ 20 ก.ค./บอร์ดพร้อมเปิดทางบริหารงาน
*STANLY
-เชื่อได้ออเดอร์เพิ่มรับอีโคคาร์ค่ายญี่ปุ่นปี52/รายได้ปีนี้ทรงตัว
*SECC
-จัดงานเปิดตัวธุรกิจรถหรูมือสอง/วางตลาดรถป้ายแดงเพิ่ม 10 รุ่นใน H2
*SF
-ฟิทช์ให้อันดับเครดิตหุ้นกู้ของ SF ที่ BBB+
*UMS
-คาดก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งวอร์แรนท์ปลาย Q3, มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า30%
*PATKL
-ออกผลิตภัณฑ์ PLATE ICE เปิดตลาดเอเชีย-ยุโรป-แอฟริกา ก่อนไปสหรัฐ โดยคาดว่าจะเริ่มสร้างยอดขายในปีประมาณ 2% ของยอดขายรวมในปีนี้
*PERM
-นสพ.ระบุ "เพิ่มสินสตีลเวิร์ค" ยิ้มรับค่าบาทแข็ง ต้นทุนนำเข้าลดอื้อ บิ๊กบอส “ชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์" เร่งเครื่องสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้า และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ป้อนอุตฯยานยนต์ รุกแผนเพิ่มกำลังผลิตทะลุ 1 แสนตัน มั่นใจครึ่งปีหลังสดใส ดันรายได้ทะลุเป้า 2.4 พันล. ฟุ้งกระแสเงินสดเต็มมือ ไม่ต้องเพิ่มทุน หรือหาพันธมิตร ระบุราคาหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน ดึงดูดนักลงทุนเข้าซื้อขาย
*CI
-นสพ.ระบุ “ชาญอิสสระ" มั่นใจปีนี้เติบโตเพิ่ม 5-10% ตามเป้าหมายที่กำหนดแน่ แม้ครึ่งปีหลังไม่มีการเปิดโครงการใหม่เพิ่ม แต่จะทยอยจาก 4 โครงการล่าสุดที่เปิดตัวไปแล้ว มูลค่ารวม 80-90% จาก 4,600 ล้านบาท มองแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯเริ่มดีขึ้น จากการเมืองที่ชัดเจน อีกทั้งการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายช่วยสนับสนุน แต่โอดราคาหุ้น ณ ปัจจุบันราคายังต่ำกว่าบุ๊คแวลู
*TUF
-นสพ.ระบุ ทียูเอฟ เริ่มคลายกังวล หลังภาครัฐส่งสัญญาณอุ้มบาท ยันไม่มีนโยบายประกันความเสี่ยง 100% เหตุเป็นการเก็งกำไร หากประเมินพลาดจะเกิดความเสียหาย ส่วนผลการดำเนินงานปีนี้ ประมาณการรายได้รูปดอลลาร์โต 8% ยอมรับขณะนี้ยังไม่ถึงเป้า ต้องรอผลงานครึ่งปีหลัง
*TRUE
-นสพ.ระบุ ยอดลูกค้าบรอดแบนด์โตต่อเนื่องคาดปีนี้เพิ่มเป็น 1.6 ล้านราย แถมไตรมาส 2 รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนร่วม 1,000 ล้านบาท
*กลุ่มเซ็นทรัล
-นสพ.ระบุ กรณีปัญหาการเช่าทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) บริเวณสามเหลี่ยมย่านพหลโยธินของบริษัทเซ็นทรัลอินเตอร์พัฒนา จำกัด ว่า จากการสัมมนาผู้เกี่ยวข้องได้สรุปว่า ที่ดินดังกล่าวต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนปี 2535 คือต้องจัดประกวดราคาเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้จะขอต่ออายุสัญญาการเช่าออกไปอีกหากครบสัญญาอีกไม่ได้ เพราะการไปทำสัญญาถือว่าไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ และทางอัยการและสำนักกฤษฎีกาต่างเห็นพ้องในเรื่องนี้ว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเจรจากับบริษัทเซ็นทรัลฯ และสามารถที่จะดำเนินการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนปี 2535 ได้ ทั้งนี้กรรมาธิการจะได้สรุปผลการสัมมนาและข้อสังเกตส่งไปให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป
*LIVE/IEC/APURE/TUCC
-นสพ.ระบุ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล่นบทเข้มสั่งห้ามเน็ตฯ-มาร์จิ้นหุ้นร้อยถี่ยิบ พบ 4 หุ้นสุดฮอต "LIVE-IEC-APURE-TUCC" มีรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่เกี่ยวโยงทุนการเมืองเดิม
*MINT
-นสพ.ระบุ ดีลซื้อกิจการโรงแรมในไทยและต่างประเทศคาดสรุปได้เร็วๆนี้อีก 2-3 แห่ง
*SAT
-นสพ.ระบุ เร่งแผนเพิ่มฟรีโฟรตรองรับลูกค้าต่างชาติ เบื้องต้นเล็งขาย PP และ PO พร้อมลดสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ คาดสรุปผลปลายปีนี้
*ASCON
-นสพ.ระบุ “พัฒนพงษ์ ตนุมัธยา" แจกข่าวดี คว้างานก่อสร้างคอนโดมีเนียมหรูรวดเดียว 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท คาดตวัดปากกาเซ็นสัญญาเป็นทางการสิ้นเดือนกรกฎาคม ขณะที่ดีลพันธมิตรต่างชาติใกล้ได้ข้อสรุป ด้านแหล่งข่าววงในเผยกองทุนต่างชาติสนใจเข้าลงทุน คาดได้ข้อสรุปวันนี้ก่อนเปิดตัวให้ยลโฉมในสัปดาห์หน้า
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ มีเฮอีกแล้ว สัปดาห์หน้ามีลุ้นข่าวดี ผลประมูลงานก่อสร้างเสาเข็มเจาะ มูลค่า 100 ล้านบาท ส่วนข้อกังขาที่กองทุนสิงคโปร์ดอดเก็บหุ้นหายห่วงเคลียร์ใจเรียบร้อยต้องการลงทุนระยะยาวไม่หวังนั่งบอร์ด
*AMATA
-นสพ.ระบุ ดอดเจรจาขายที่ดินให้พี่ยุ่น สรุปได้ภายในไตรมาส 3/2550 นี้ หากผลเจรจาออกมาสำเร็จ งานนี้ฟันยอดขายเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 400 ไร่ ลุ้นครึ่งปีหลังดันยอดขายปีนี้ให้ถึงฝัน 1,200-1,300 ไร่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ