"สมประสงค์"นำทีมบริหารแจงกลุ่ม SHIN มุ่งทำธุรกิจไม่เกี่ยวข้องการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (SHIN) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับปรุงโครงสร้างการบริหารเพื่อมุ่งดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่มีความเกี่ยวข้องกับทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น และเน้นการบริหารที่โปร่งใสตรวจสอบได้ 
โครงสร้างบริหารของบริษัทในปัจจุบันแบ่งเป็น 3 สายธุรกิจ ได้แก่ สายธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมไร้สาย มีนายสมประสงค์ บุญยะชัย เป็นประธานกรรมการบริหาร SHIN และ ประธานกรรมการบิรการ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และนายวิกรม ศรีประทักษ์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ADVANC
ธุรกิจดาวเทียม และ ธุรกิจต่างประเทศ มีนายดำรง เกษมเศรษฐ์ เป็นประธานกรรมการบริหาร บมจ. ชินเซทเทิลไลท์ (SATTEL)
และสายธุรกิจสื่อและโฆษณา มีนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ประธานกรรมการบริหาร และนางสาวนิจจนันท์ แสนทวีสุข กรรมการผู้อำนวยการ ดูแลด้านการเงินและบริหารการลงทุนของชองกลุ่ม SHIN
"ทิศทางการบริหาร SHIN ยังเน้นธุรกิจที่บริษัทชำนาญ คือการบริการโทรคมนาคมและสื่อ และผมยึดหลักการบริหาร 3 ประการ คือ ความถูกต้อง , ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และ การตัดสินต้องเป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมาย และสิ่งสำคัญคือให้อิสระกับผู้บริหารในสายงานที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่" นายสมประสงค์กล่าว
ทั้งนี้ ธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจต่างประเทศ ที่นายดำรงดูแลได้แก่ SATTEL , บริษัท ชินบรอดแบรน จำกัด , บมจ.ซีเอสล็อกอินโฟ (CSL),บมจ.เทเลอินโฟมีเดีย , บริษัท ชินนี่ ดอทคอม จำกัด , บริษัท ลาวเทเลคอม คอมมูนิเคชั่น จำกัด , บริษัท แคมโบเดีย ชินวัตร จำกัด และ บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด
ด้านนายวิกรม ดูแล ADVANC , บริษัท แอ็ดวานซ์ ดาด้าเน็คเวิรค จำกัด, บริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด ฯลฯ
ส่วนสายธุรกิจสื่อและโฆษณาในกลุ่ม SHIN ที่นายอารักษ์ดูแล ได้แก่ บริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด , บริษัท เอสซี แมทชบ๊อกซ์ จำกัด, บริษัท ไอพี แอพลิเคชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ