ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่ง อิงบวก วอลุ่มชะลอเล็กน้อย ตามตลาดหุ้นแถบเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2007 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทัศน์มน วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัว อิงบวก แต่วอลุ่มเทรดอาจจะมีการชะลอลงเล็กน้อย และในระหว่างเทรดอาจจะมีการแกว่งทำกำไรออกมาได้ เนื่องจากเช้านี้ตลาดหุ้นในแถบเอเชียเริ่มมีการแกว่งตัวทั้งขาขึ้น และขาลงเล็กน้อย หลังวานนี้(9 ก.ค.)เกือบทุกตลาดฯได้ขยับขึ้นไปทำ New High ก็เลยทำให้วันนี้อาจจะมีการชะลอลงทุนเล็กน้อย ซึ่งตลาดหุ้นไทยคงจะคล้ายคลึงกัน 
ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยลบเข้ามากระทบลงทุน และยังมีผลบวกจากการผ่านร่างรัฐธรรมนูญด้วย โดยให้แนวต้านไว้ที่ 850-860 จุด แนวรับ 820-830 จุด
ถ้าให้ดูตามที่ผ่านมาหุ้นในกลุ่มพลังงานก็ยังเป็นตัวที่ทำให้ดัชนีฯปรับตัวขึ้นได้ และราคาน้ำมันก็ยังอยู่ในทิศทางที่ค่อนข้างดี พลังงานอาจจะขึ้นได้เล็กน้อย แต่ให้ระมัดระวังการทำกำไรด้วย และช่วงนี้ตลาดฯก็ได้ขึ้นมาค่อนข้างมาก จึงคาดว่าตลาดฯอาจจะแกว่งค่อนข้างแรงได้ ทั้งขึ้น-ลง
รวมทั้งให้ระวังการตัดสินใจในเรื่องดอกเบี้ยของญี่ปุ่น ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ด้วย เพราะอาจจะมีผลต่อตลาดหุ้นพอสมควร เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นแหล่งเงินทุนที่ค่อนข้างต่ำ ในการทำ carry trade
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(9 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,649.97 จุด เพิ่มขึ้น 38.29 จุด(+0.28%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,531.85 จุด เพิ่มขึ้น 1.41 จุด(+0.09%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,670.02 จุด เพิ่มขึ้น 3.51 จุด (+0.13%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,028.26 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 72.19 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.62ดอลลาร์
- แบงก์ชาติคลายกฎคุมเงินบาท เปิดทางนอนเรสิเดนท์ ที่ป้องกันความเสี่ยงในตลาดนอกประเทศสามารถย้ายเข้ามาทำสวอปในประเทศได้ หวังลดปัญหาค่าเงินบาทตลาดออฟชอร์แข็งค่าขึ้นมากเกินพื้นฐาน จนทำให้ผู้ส่งออกตกใจเร่งขายดอลลาร์และหวังคุมสองตลาดห่างไม่เกิน 2 บาท
- นายแบงก์เชื่อเป็นมาตรการปูทางยกเลิกสำรอง 30% ขณะที่หอการค้าออกโรงหนุน เชื่อชะลอการแข็งค่าของเงินบาท "เกริกไกร"จี้เอกชนเร่งปรับตัว นัด กกร.ถกค่าเงิน 16 ก.ค.นี้ ด้านบาทแข็งไม่หยุดแตะ 33.77 ต่อดอลลาร์
- รมว.คลัง ชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2551 ว่า สถานการณ์รายรับของกระทรวงการคลัง ประจำปี 2550 ที่คาดว่าจะ ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 3 หมื่นล้านบาทนั้น ขณะนี้คาดว่าจะสามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.42 ล้านล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น
- สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผยการเก็บรายได้ของรัฐบาลเดือน มิ.ย.50 สูงกว่าประมาณการ 1.89 พันล้านบาท หรือ 1.9% ส่งผลให้การเก็บรายได้ในช่วง 9 เดือนแรกของปีงบประมาณตั้งแต่เดือน ต.ค. 2549 - มิ.ย. 2550 สูงกว่าประมาณการ 4.48 พันล้านบาท หรือ 0.4%
- การเคหะฯรับพิษบ้านเอื้ออาทรไม่เลิก โครงการใหญ่ทำขาดทุนแล้วร่วม 1.5 พันล้านบาท แบกภาระค่าดูแลโครงการสร้างแล้วไม่มีคนอยู่เดือนละ 15 ล้านบาท แถมดอกเบี้ยเงินกู้ต้องจ่ายวันละ 1.5 ล้าน "ขวัญสรวง"ยอมรับยิ่งแก้ไขล่าช้ารัฐยิ่งสูญเสีย เร่งผลักดันแผน "ยุทธศาสตร์ชาติเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย"ให้ทันภายในรัฐบาลชุดนี้
- เอ็กซิมแบงก์ เผยการปล่อยสินเชื่อในช่วงครึ่งแรกของปี 2550 ขยายสินเชื่อได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างปรับตัวลดลงตามไปด้วย ส่วนหนึ่งมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ ชะลอตัว อีกส่วนหนึ่งมาจากการที่ธนาคารถูกธนาคารพาณิชย์แย่งลูกค้ารายใหญ่ไป แต่กำไรของธนาคารดีขึ้นจากการบริหารจัดการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ