(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: ฮั่งเส็งร่วง 150.49 จุดตามตลาดหุ้นในเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงในวันนี้ (26 ก.ค.) หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้า เนื่องจากตลาดหุ้นที่สำคัญในเอเชียตกลงจนฉุดตลาดหุ้นฮ่องกง
ดีลเลอร์กล่าวว่า การซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากการซื้อขายได้รับอิทธิพลจากตลาดหุ้นในเอเชียหลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเร็วๆนี้
นอกจากการเทขายในตลาดหุ้นโตเกียว เกาหลีใต้ และไต้หวันแล้ว บรรยากาศการซื้อขายยังอ่อนตัวลงจากความกังวลว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะผันผวนมากกว่านี้ท่ามกลางสัญญาณเรื่องภาวะอ่อนตัวในตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ และอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งสหรัฐเอง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดลบ 150.49 จุด หรือ 0.64% ปิดที่ 23,211.69 จุด จากระดับต่ำที่ 23,127.80 จุด และระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 23,557.74 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.02 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
อเล็กซ์ หว่อง ผู้จัดการบริหารสินทรัพย์ของแอมเพิล แคปิตอล กล่าวว่า ตลาดหุ้นฮ่องกงได้รับปัจจัยมาจากตลาดหุ้นโตเกียว เกาหลีใต้ และไต้หวันซึ่งร่วงลงจากแรงขายทำกำไรในวันนี้ นักลงทุนในตลาดหุ้นฮ่องกงก็ทำเหมือนนักลงทุนในตลาดหุ้นเพื่อนบ้านที่ขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นแข็งแกร่งเมื่อเร็วๆนี้
หว่องกล่าวว่า นักลงทุนเริ่มคาดการณ์ว่า อัตราดอกเบี้ยอาจจะส่งขึ้นเนื่องจากแนวโน้มเงินเฟ้อสูงขึ้นกว่าเดิม โดยตลาดหุ้นฮ่องกงที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้าแล้วปรับตัวลงนั้น ยังถือว่าดีกว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงมากกว่า 200 จุดในช่วงต้นสัปดาห์ แต่จนถึงขณะนี้ตลาดหุ้นฮ่องกงก็มีเพียงแค่การปรับฐานในระดับปานกลางเท่านั้น
หุ้นอสังหาฯส่วนใหญ่ปรับตัวลง หุ้นเฉินกงตกลง 2.79% หุ้นเฮนเดอร์สัน แลนด์ ปรับตัวลง 1.04% หุ้นซันฮุงไค พร็อพเพอร์ตี้ส์ ตกลง 1.44% และหุ้นซิโนแลนด์ ร่วงลง 3.03%
หุ้นบลูชิปก็ปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นไชน่า โมบายล์ ปรับตัวลง 1.66% หุ้น HSBC ขยับลง 0.42% หุ้นฮัทชิสัน วัมเปาขยับลง 0.64% และหุ้นสไวร์ แปซิฟิค ขยับลง 0.33%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ