MCOT ร่วง 7.30% โบรกฯมองยังไม่เห็นการฟื้นตัวในปีนี้แม้ปรับผังใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 16, 2007 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น MCOT ร่วง 7.30% อยู่ที่ 31.75 บาท ลดลง 2.50 บาท เมื่อเวลา 11.15 น.โดยเปิดตลาดที่ 34.25 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 34.25 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 31.25 บาท 
น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า หุ้น MCOT ปรับลง คิดว่าเป็นเรื่องของประเด็น earning ไตรมาส 2/50 ที่ยังแย่ต่อเนื่องจากไตรมาส 1 เพราะยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ขณะที่งบประมาณค่าโฆษณาของหน่วยงานราชการก็ยังไม่ได้เข้าในไตรมาส 2 และการปรับผังรายการในวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นการปรับในบางช่วงรายการเท่านั้น และเม็ดเงินโฆษณายังไม่ได้เข้าทันทีหลังจากที่มีการปรับผัง ทั้งนี้ ทางด้านเอเจนซี่คงต้องรอดูในเรื่องของเรตติ้งว่าสามารถยืนได้ในระดับที่น่าพอใจหรือเปล่าในช่วง 2-3 เดือนก่อนที่จะตัดสินใจใส่เงินโฆษณาเข้ามา
"มอง MCOT earning ปีนี้ยังไม่เห็นการฟื้นตัวแน่นอนถึงแม้จะมีการปรับผังรายการ สังเกตได้ว่า consensus ส่วนใหญ่จะให้ราคาค่อนข้างสูงและไปอิงกับปีหน้าเลยว่า MCOT ปีหน้าจะมีการ turnaround แต่คิดว่าอินเวสเมนท์ตรงนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างไกล และถ้ามีการเลือกตั้งใหม่ตามมารยาทแล้ว ผอ.ของบริษัทที่เป็นกึ่งรัฐวิสาหกิจจะต้องลาออก เพื่อที่จะให้รัฐบาลใหม่มีการจัดสรร ผอ.ใหม่เข้ามาเพราะฉะนั้นนโยบายหรือแผนงานความต่อเนื่องของ MCOT จะยังไม่มีการต่อเนื่องอาจสะดุดได้อีกในปีหน้า" น.ส.มยุรี กล่าว
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการปรับประเด็นเรื่อง Fund flow ที่เข้ามา fair price ของ MCOT จากเดิมที่ให้ไว้ 29 บาทกว่า ตอนนี้ปรับขึ้นมาอยู่ที่ 34 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอนนี้ก็ยังไม่มี story อะไรที่จะผลักดันให้ราคาหุ้น MCOT กลับมา perform ได้ จึงคงคำแนะนำขาย

แท็ก MCOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ