KMC เผยบอร์ดวันนี้พิจารณาคำขอ SOPHAST เลื่อนซื้อหุ้น-ยังไม่เดินแผน 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ นอกจากจะมีเรื่องการดำเนินงานทั่วไป รองรับผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 50 และยังจะมีการหารือและขออนุมัติกรณีกลุ่ม SOPHAST ขอเลื่อนระยะเวลาเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนจากเดิมวันที่ 20 กรกฎาคม 2550 ไปเป็นภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2550 
อย่างไรก็ตาม KMC ได้ทำหนังสือถึงเจ้าหนี้ เพื่อแจ้งเรื่องที่กลุ่ม SOPHAST ขอเลื่อนการจ่ายเงินเพิ่มทุนออกไปอีก 1 เดือน และหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ หากมีมติให้ SOPHAST เลื่อนการจ่ายเงินเพิ่มทุนออกไป ก็คาดว่าจะสัปดาห์หน้าผู้บริหารบริษัทก็จะนำกลุ่ม SOPHAST ไปพบเจ้าหนี้เพื่อหารือแผนปรับโครงสร้างหนี้
"น่าจะเป็นสัปดาห์หน้าที่เรากับ SOPHAST จะเข้าไป Work กับเจ้าหนี้"นายวิรัตน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้จะมีการพูดคุยกันถึงการเตรียมแผน 2 ไว้รองรับในกรณีที่ SOPHAST เปลี่ยนใจไม่เข้าร่วมทุนหรือไม่นั้น นายวิรัตน์ กล่าวว่า หากวันนี้บอร์ดอนุมัติให้ SOPHAST ขยายเวลาซื้อหุ้นเพิ่มทุนออกไป ก็ต้องรอ ส่วนเรื่องแผน 2 ไม่สามารถพูดอะไรได้
"ในเรื่องธุรกิจ เรื่องการบริหารความเสี่ยง บางอย่างก็ต้องทำเพื่อลดความเสี่ยง มันก็มีหลายวิธี แต่เปิดเผยอะไรไม่ได้ในตอนนี้"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ