ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวน วิตกเหตุแพร่ระบาดไวรัสในสหรัฐฯ-จีน แต่ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สพุ่งเล็งหนุนกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 13, 2020 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน โดยดัชนีฯมีโอกาสที่จะเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ เนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างติดลบกันเล็กน้อยราว 0.3-1.0% เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่ติดลบกว่า 300 จุดเช้านี้ จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ ที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นสูง แม้ว่าทางยุโรปจะเริ่มคลี่คลายแล้ว ส่วนทางฝั่งจีนจำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาสูงขึ้นอีกกว่า 2 เท่าของวันก่อนหน้า มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 99 ราย ทำให้กลัวจะมีการแพร่ระบาดระลอก 2

ส่วนผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส รอบ 2 เมื่อวานนี้ได้บรรลุข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้น 5% เช้านี้ ซึ่งก็น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี ได้

อย่างไรก็ดี ตลาดฯอาจได้รับแรงถ่วงจากหุ้นในกลุ่มแบงก์ เนื่องจากใกล้จะประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/63 ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะออกมาไม่ดี โดยทั้งกลุ่มแบงก์คาดว่าผลการดำเนินงานจะปรับตัวลง 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในไทยดีขึ้น ทำให้เป็นผลดีต่อหุ้นจำพวก Domestic Plays

พร้อมให้แนวรับ 1,217 จุด ส่วนแนวต้าน 1,243 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ