ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบทางผันผวน รอผลประชุมกนง.ลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 18, 2007 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งช่วงแคบ ปัจจัยภายในที่รอดูวันนี้เป็นเรื่องของการประชุมกนง.น้ำหนักที่จะลดดอกเบี้ยยังมีอยู่จากแรงกดดันที่เข้ามา แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตลาดส่วนใหญ่มองว่าโอกาสคงดอกเบี้ยน่าจะมีมากกว่าลดดอกเบี้ย 
"แต่เชื่อว่าผลกระทบจะไม่มาก เพราะตอนนี้มีเรื่องค่าเงินบาทแข็งกดดันอยู่แล้วต่อให้ลดเล็กน้อยคงไม่ได้ช่วยอะไร หรือถ้าไม่ลดก็อาจจะมีเหตุผลว่าทำไมไม่ลด เพราะช่วงนี้ราคาน้ำมันปรับขึ้นและช่วงที่ผ่านมาลดมาแล้วก็อาจจะไม่ได้มีผลต่อค่าเงินบาทมากนัก ตลาดน่าจะรอดูประเด็นนี้" นายอนุพนธ์ กล่าว
ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเมื่อวานซื้อเล็กน้อยประเด็นเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงค่อนข้างมากในช่วงนี้ ตลาดต่างประเทศ ดาวโจนส์บวกต่อ 20 จุด เป็นประเด็นเรื่องผลประกอบการคงไม่มีอิทธิพลอะไรกับการเคลื่อนไหวของเรา ราคาน้ำมันดิบชะลอตัวลงเล็กน้อยลดลง 0.13 ดอลลาร์
"โดยรวมปัจจัยช่วงเช้าน่าจะแกว่งตัวช่วงแคบหรือถ้าจะมีผันผวนต้องขึ้นอยู่กับประเด็นที่เข้ามาระหว่างวันเพราะประเด็นไม่มีสัญญาณว่าจะไปในทางใดทางหนึ่งเพียงแต่รอดูสถานการณ์ที่จะเข้ามามากกว่า รอดูว่ากนง.จะทำอย่างไร มีความเห็นเป็นอย่างไร แรงกดดันที่ออกมาจากนักวิชาการในช่วง 1-2 วันนี้จะมีผลต่อการตัดสินใจเรื่องดอกเบี้ยหรือไม่ เป็นสิ่งที่ตลาดน่าจะรอดูตรงนี้มากกว่า" นายอนุพนธ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,971.55 จุด เพิ่มขึ้น 20.57 จุด(+0.15%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,549.37 จุด ลดลง 0.15 จุด (-0.01%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,712.29 จุด เพิ่มขึ้น 14.96 จุด (+0.55%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 157.63 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 74.02 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.13 ดอลลาร์
- รัฐมนตรีเศรษฐกิจรุมอัดผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ แก้ปัญหาบาทแข็งไม่ตรงจุด บริหารงานแย่ จี้เลิกมาตรการ 30% เหตุจำกัดสิทธิคนไทย เอาเงินลงทุนต่างประเทศ 'โฆสิต'ระบุกลางครม.ทัศนคติและวิธีคิดหลายอย่างน่าห่วง 'ฉลองภพ' หารือแบงก์ชาติค่าบาทพรุ่งนี้ ด้าน'วีรพงษ์-ณรงค์ชัย'จี้ลดดอกเบี้ย 1-1.5% พร้อมหนุนแทรกแซงค่าเงินได้เต็มที่ ส.อ.ท.-นักวิชาการประเมินค่าบาท 6 เดือนหลัง ผันผวนหนัก มีโอกาสแตะ 30-32 บาทต่อดอลลาร์
- 'พาณิชย์' สั่งปิด 'สัมพันธ์ประกันภัย' ให้หยุดรับประกันชั่วคราวหลังพ้นเส้นตาย 16 ก.ค. ชี้บริษัทขาดสภาพคล่องหนัก ระบุ ยอดนำเงินส่งกองทุนบานปลายสูงถึง 1.65 พันล้านบาท เผยผู้บริหารบริษัทอ้างกลุ่มทุนกาตาร์ขอทบทวนฐานะการเงิน ขีดเส้นส่งแผนฟื้นฟูธุรกิจภายใน 7 ส.ค.นี้ อู่รถต่างจังหวัดเตรียมรวมพลบุกกรุงประท้วง 20 ก.ค.
- อนุไต่สวนที่ดินรัชดาฯ ประชุมพรุ่งนี้สรุปผลสอบ 'ทักษิณ-พจมาน' ซื้อที่ดินส่งดีเอสไอ-ป.ป.ช. สอบ 'ปรีดิยาธร-บอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯ รวมเอกชน' ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ-ฮั้วประมูล ด้านทนายไม่ยืนยัน 'โอ๊ค' ชี้แจงข้อมูลหุ้นชินวันนี้ ขณะที่ก.ล.ต.ชี้แจงข้อมูลคตส.เพิ่มเติม
- ก.ล.ต.เตรียมถกแบงก์ชาติช่วยผ่อนบาทแข็งแนะให้กองทุนส่วนบุคคลขนเงินลงทุนต่างประเทศ พร้อมดึงบริษัทข้ามชาติที่มีบริษัทลูกในไทย ออกบาทบอนด์ขยายการลงทุน ด้านสมาคม บลจ.ระบุทางการควรวางแนวปฏิบัติให้ชัดเจนไปลงทุนนอก โดยขอวงเงินนิติบุคคล 50 ล้านดอลล์และบุคคลธรรมดา 1 ล้านดอลล์ เผยปัจจุบันสหกรณ์ทั่วประเทศมีเงินที่ยังไม่ลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท หากกันไปลงทุนนอกน่าจะได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากแบงก์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ