PRO เผย“ชาญศักดิ์"เข้าซื้อหุ้นเพื่อลงทุนส่วนตัว/รง.สระแก้วเปิดก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์  รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (PRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควส์"ว่า การที่นายชาญศักดิ์ เอกชนนิยม กรรมการบริษัท ได้ซื้อหุ้น PRO อย่างไม่เป็นทางการจากนายทินกร นิลเกษร ในราคาเดียวกับที่เทรดบนกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฯ  ไม่ได้ทำให้อันดับในโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ 5 อันดับแรกเปลี่ยนแปลง และเป็นเพียงการลงทุนในนามส่วนตัวของนายชาญศักดิ์ 
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้เปิดเผยข้อมูลแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหาร (แบบ 59-2) ประจำวันที่ 29 มิ.ย.2550 โดยระบุว่า นายทินกร นิลเกษร ได้โอนหุ้น PRO ออกมา 27 ล้านหุ้น ให้กับนายชาญศักดิ์ เอกชนนิยม โดยมีการทำรายการกันเมื่อ 28 มิ.ย.2550
ทั้งนี้ นายชาญศักดิ์ เป็นกรรมการของบริษัทฯ เช่นเดียวกับนายทินกร โดยนายชาญศักดิ์ เป็นเข้ามาเป็นกรรมการ ในฐานะตัวแทนของ ENVIRO-HUB HOLDINGS LIMITED ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯที่มาจากสิงคโปร์ แต่การเข้ามาถือหุ้นจำนวน 27 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2.7% ของหุ้นทั้งหมด 1,000 ล้านหุ้น เป็นการเข้ามาถือหุ้นในนามส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับทางสิงคโปร์แต่อย่างใด
ภายหลังจากที่นายทินกรขายหุ้น PRO ไปแล้วจะเหลือถือหุ้นอยู่ประมาณ 48.14 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 4.81% ของหุ้นทั้งหมด 1,000 ล้านหุ้น ซึ่งยังคงถือหุ้นอยู่ในอันดับที่ 3 เหมือนเดิม ส่วนนายชาญศักดิ์ จะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นอันดับที่ 7
โครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 10 อันดับแรกของ PRO ล่าสุดเมื่อ 9 เม.ย.50 ประกอบด้วย ENVIRO-HUB HOLDINGS LIMITED ถือหุ้น 23% บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด ถือหุ้น 10.37% นายทินกร นิลเกษร Local Individual ถือหุ้น 7.51% บริษัท เจ้าพระยาประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 4.77% นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ถือหุ้น 4.60
นายพงษ์ศักดิ์ ธนศรีวนิชชัย ถือหุ้น 4.21% NORBAX INC.,16 ถือหุ้น 2.37% PORTCHESTER ASSET MANAGEMENT LIMITED ถือหุ้น 2% น.ส.สมพิศ ภูผิวเงิน ถือหุ้น 2.00% นายแดน เหตระกูล ถือหุ้น 1.98%
*เตรียมเปิดให้บริการกำจัดของเสียฯที่"สระแก้ว"ได้ราวกลางก.ค.นี้
นายเกรียงไกร กล่าวถึงธุรกิจการให้บริการกำจัดของเสียอุตสาหกรรมแบบฝังกลบที่จ.สระแก้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ประมาณกลางเดือนกรกฏาคมนี้ หลังจากที่ปิดกิจการไปเมื่อไตรมาส 2 ปี 49
ทั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯมีการฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทฯสามารถกลับเข้ามาทำธุรกิจหลักได้แล้ว นอกจากนี้ยังจะทำให้บริษัทฯมีโครงการใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ