ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงเทขายทำกำไรทุบคอมโพสิตปิดตลาดเช้าลบ 17.57 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 18, 2007 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดอ่อนตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ (18 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อขาย พร้อมกับเทขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อช่วงที่ผ่านมา
นอกจากนี้ การเปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซาของบริษัทรายใหญ่ในสหรัฐอย่างอินเทล คอร์ป และยาฮู อิงค์ยังเป็นปัจจัยลบที่ทำให้นักลงทุนเทขายทำกำไรอีกด้วย
ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.38 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 17.57 จุด หรือ 0.90% อยู่ที่ระดับ 1,931.94 จุด
คิม ยัง-กัค นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดเปิดเผยว่า "ตลาดมีบรรยากาศการซื้อขายที่ซบเซาในช่วงเปิดตลาด เนื่องจากได้รับปัจจัยลบผลประกอบการที่อ่อนตัวลงของบริษัทอินเทลและยาฮู รวมถึงกลุ่มบริษัทผู้ผลิตเหล็กของเกาหลีใต้"
เขาคาดว่าการปรับฐานลงของตลาดจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะมีการปรับใช้มาตรการคุมเข้มทางการเงินในประเทศจีน โดยคาดว่าดัชนีคอมโพสิตจะปรับตัวลงแตะระดับแนวรับที่ประมาณ 1,900 จุด
ส่วนปริมาณการซื้อขายในวันนี้อยู่ที่ 110 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.5 ล้านล้านวอน
หุ้นปอสโคปิดร่วงลง 3.96% เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่บริษัทประกาศผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ เพิ่มขึ้น 32.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหนือกว่าระดับที่คาดการณ์ไวก่อนหน้านี้
ด้านหุ้นกลุ่มต่อเรือปิดร่วงลงจากแรงเทขายของนักลงทุนหลังจากที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวปิดพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อไม่นานมานี้ โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่ปิดลดลง 1.83% และหุ้นซัมซุง เฮฟวี่ปิดลบ 2.39%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ