"ทวีฉัตร"ไม่สนบริหาร ASCON แต่พร้อมช่วย-เพิ่มโอกาสรับงานกลุ่มซัมมิท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2007 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทวีฉัตร จุฬางกูร ผู้ถือหุ้น บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON)  เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ภายหลังเข้าถือหุ้นใน ASCON เพิ่มเป็น 14.75% โดยซื้อหุ้นเพิ่มจากตระกูล"ตนุมัธยา"และ"วิไลลักษณ์" ว่า การเข้าถือหุ้น ASCON เพิ่มเพราะมองเห็นศักยภาพและอนาคตของบริษัท จึงตัดสินใจเข้าลงทุนในระยะยาว และหากมีโอกาสหรือพื้นฐานของหุ้นดีขึ้นก็อาจจะเพิ่มสัดส่วนหุ้น แต่ไม่ได้ต้องการจะเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่ง
"ถ้ามีโอกาสจะถือเพิ่ม แต่คงไม่ได้อยากจะเข้าถือหุ้นอันดับหนึ่ง เพราะคงไม่มีเวลา อีกอย่างไม่ได้เชี่ยวชาญ น่าจะเป็นลักษณะมีโปรเจ็คต์อะไรก็มาทำร่วมกันมากกว่า เพราะ ASCON ไม่ได้มีแต่ธุรกิจก่อสร้างเพียงอย่างเดียว แต่ทำหลายอย่าง และเท่าที่คุยกับผู้บริหารก็มีหลายอย่าที่สามารถทำธุรกิจร่วมกันได้"นายทวีฉัตร กล่าว
ปัจจุบันนายทวีฉัตรงถือหุ้นอยู่หลายสิบบริษัท และส่วนใหญ่ที่เข้าไปถือก็มีเจตนาต้องการลงทุนระยะยาว
"ส่วนใหญ่หุ้นที่ถืออยู่ต้องการลงทุนระยะยาว ซึ่งบางตัวก็ขาดทุนแต่ก็ยังถืออยู่ คือนโยบายการลงทุนหุ้นของผมไม่ได้หวังเพียงแค่กำไรไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ขายออก...ยกเว้นพื้นฐานบริษัทจะเปลี่ยน"นายทวีฉัตร กล่าว
สำหรับ ASCON เองก็เช่นกัน หุ้นตัวนี้ถือมาตั้งนานแล้ว และก็มีเพิ่มสัดส่วนขึ้นมาตลอด ซึ่งมีความตั้งใจจะลงทุนระยะยาว และจะว่าไประหว่าง ณ วันนี้กับ ASCON จะเรียกว่าเป็นพาร์ทเนอร์ก็ว่าได้
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปมีส่วนร่วมบริหารงานใน ASCON เพราะเชื่อมั่นฝีมือของผู้บริหารชุดเดิม แต่อาจจะมีการช่วยเหลือและเสนอแนะสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทมากกว่า
"การเข้ามาถือหุ้น ASCON เพิ่ม เหมือนกับผู้บริหารคุยกันทั่วไป คือต่อไปถ้ามีอะไรที่ร่วมกันได้ก็ดี เช่น ผมขยายตัวแล้ว ASCON เข้ามา Bid ราคา เพราะกลุ่มซัมมิทของผมได้มีการขยายตัวในส่วนของโรงแรม และ ASCON ก็เป็นรายหนึ่งที่เข้ามาและเรามีความประทับใจ และมีโอกาสที่ ASCON จะรับงานของกลุ่มซัมมิทมากขึ้น หรือมีอะไรก็เข้าไปคุย ทำตัวเหมือนผู้ถือหุ้นที่ดี ตรงไหนคุยกันได้ก็น่าจะดี"นายทวีฉัตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ